Các hãng hàng không châu Âu giảm chuyến bay đến Trung Quốc

0 Thanh Niên Online
Nhiều hãng hàng không châu Âu đang phải vật lộn với mức lợi nhuận giảm sút từ chuyến bay đến những thành phố hạng hai của Trung Quốc.
British Airways (BA) hồi đầu năm nay đã đóng cửa tuyến bay từ London Heathrow tới Thành Đô vì 'không khả thi về mặt thương mại' /// Ảnh: Reuters British Airways (BA) hồi đầu năm nay đã đóng cửa tuyến bay từ London Heathrow tới Thành Đô vì 'không khả thi về mặt thương mại' - Ảnh: Reuters
British Airways (BA) hồi đầu năm nay đã đóng cửa tuyến bay từ London Heathrow tới Thành Đô vì 'không khả thi về mặt thương mại'
Ảnh: Reuters
Theo số liệu từ các nhà phân tích ngành hàng không, các hãng bay châu Âu đã cắt giảm 23% số chuyến bay đến những thành phố hạng hai của Trung Quốc trong bảy tháng đầu năm nay, và việc đình chỉ này dự kiến sẽ còn tăng trong những tháng tới.
British Airways (BA) hồi đầu năm nay đã đóng cửa tuyến bay từ London Heathrow tới Thành Đô vì “không khả thi về mặt thương mại”, mặc cho thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên được đánh giá là một trong những điểm đến du lịch hứa hẹn dành cho người châu Âu.
Song, theo South China Morning Post, BA không phải là đơn vị duy nhất có động thái trên. Tháng 10 năm ngoái, hãng hàng không Đức Lufthansa cũng ngừng tuyến từ Frankfurt đến Thẩm Dương, thành phố lớn nhất khu vực tây bắc Đại lục, nơi có dân số còn lớn hơn dân số nước Đức, với 100 triệu người sinh sống.
Người dân ở những thành phố hạng hai của Trung Quốc vốn được xem là nguồn khách hàng sinh lợi nhiều nhất cho ngành du lịch, nhưng theo các chuyên gia, vấn đề mà các hãng hàng không nước ngoài gặp phải là người dân ở đó chỉ thích dùng dịch vụ từ hãng bay nội địa.
Li Xiaoyu, một du khách thường xuyên bay từ Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, tới Ý nói cô thích bay với các hãng hàng không lớn của Trung Quốc như South China hoặc Air China vì “cảm thấy quen thuộc, an toàn, thoải mái khi đội ngũ nhân viên nói tiếng Quan Thoại và giá cả luôn rẻ hơn” so với các hãng bay nước ngoài.
“Nhu cầu giao thông ở các thành phố hạng hai có xu hướng ít hơn và mang tính thời vụ hơn so với bốn thành phố hạng nhất của Trung Quốc. Lợi nhuận các hãng hàng không nước ngoài thu về từ tuyến bay đến các thành phố nhỏ thấp hơn vì xếp hạng kinh tế trong nước của những thành phố này không cho phép nâng giá vé trung bình”, Corrine Png, Giám đốc điều hành Crucial Perspective, công ty nghiên cứu trong ngành công nghiệp vận tải, cho biết.
Cũng theo bà Png, cấu trúc chi phí thấp hơn của các hãng hàng không Trung Quốc nói chung đang khiến cho các hãng hàng không nước ngoài gặp khó khăn trong cạnh tranh. “Hãng vận tải Trung Quốc đặc biệt tích cực trong việc mở rộng tuyến quốc tế từ các thành phố hạng hai. Ở giai đoạn này, họ tập trung nhiều vào việc giành thị phần hơn là tối đa hóa lợi nhuận trong ngắn hạn”, bà Png cho hay.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Hiệp định thương mại gỗ hợp với với EU sẽ tạo điều kiện cho ngành gỗ phát triển bền vững /// Chí Nhân>

'Giấy thông hành' cho gỗ Việt vào EU

Với Hiệp định đối tác tự nguyện về thực thi luật lâm nghiệp, quản trị rừng và thương mại lâm sản (VPA/FLEGT) mà Việt Nam và EU ký ngày 19.10, tại Brussels (Bỉ), có thể coi như gỗ Việt đã có giấy thông hành để vào EU
 
Combo phí dịch vụ tài khoản doanh nghiệp tại HDBank>

Combo phí dịch vụ tài khoản doanh nghiệp tại HDBank

Mùa hè sôi động đã qua nhưng ưu đãi cho khách hàng doanh nghiệp tại HDBank chưa bao giờ hạ nhiệt. Sức nóng lần này lại được lan tỏa bởi chương trình “Combo phí dịch vụ tài khoản doanh nghiệp” với những hấp dẫn vượt trội!