Các hãng hàng không, sân bay đúng giờ nhất thế giới

10/01/2018 10:38 GMT+7

Đây là danh sách những cái tên đúng giờ nhất ngành hàng không vũ trụ trong năm 2017.

Theo CNBC, hãng phân tích du lịch Anh OAG vừa công bố danh sách các sân bay và hãng hàng không đúng giờ nhất thế giới hôm 9.1 sau khi khảo sát dữ liệu của 57 triệu chuyến bay được ghi nhận trong năm qua. Biện pháp đo lường độ đúng giờ (OTP) xếp hạng các chuyến bay là đúng giờ nếu nó khởi hành trong vòng dưới 15 phút so với lịch bay.
Trong năm 2017, hãng hàng không đúng giờ nhất là airBaltic, hãng hàng không quốc gia Latvia, với tỷ lệ đúng giờ là 90,01% trên tổng số chuyến bay. Hãng này có trụ sở ở Riga (Latvia), phục vụ nhiều tuyến bay đến châu Âu, Mỹ và Trung Đông.
Hong Kong Airlines là hãng bay đúng giờ thứ nhì với tỷ lệ 88,83%. Vị trí thứ ba và thứ tư lần lượt thuộc và Hawaiian Airlines và North American.
OAG còn công bố danh sách đúng giờ của 20 hãng bay hàng đầu thế giới, và Japan Airlines của Nhật Bản đứng đầu, trước một cái tên khác của xứ sở mặt trời mọc là All Nipon Airways. Vị trí thứ ba trong danh sách này là Delta Airlines, hãng có tỷ lệ đúng giờ là 82,76%. Một trong các hãng hàng không hay chậm trễ chuyến nhất là Air China, với tỷ lệ đúng giờ chỉ 60,14%.
Nhật Bản không những có các hãng bay thể hiện tốt mà còn có các sân bay hoạt động hiệu quả. Trong bảng xếp hạng các sân bay cỡ lớn, vốn phục vụ hơn 30 triệu khách bay đi trong năm 2017, Tokyo Haneda là cái tên đứng đầu với tỷ lệ đúng giờ 86,75% tổng chuyến bay đi và đến khởi hành hay hạ cánh trong vòng 16 phút so với lịch trình.
Trong hạng mục các sân bay phục vụ từ 10 đến 20 triệu khách mỗi năm, sân bay Osaka International đứng hạng nhất trong khi Sapporo Okadama đứng thứ ba. Salt Lake City International ở Utah là sân bay đứng hạng nhì.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.