Các món ăn cực đắt của người Nhật

23/08/2015 05:40 GMT+7

Văn hóa ẩm thực Nhật hấp dẫn bởi không chỉ có trà đạo mà còn hàng loạt món ăn truyền thống khác. Đôi khi, để được thưởng thức các món ăn Nhật thuộc dạng “đỉnh của đỉnh” thì thực khách phải chi ra khoản tiền không nhỏ.

Văn hóa ẩm thực Nhật hấp dẫn bởi không chỉ có trà đạo mà còn hàng loạt món ăn truyền thống khác. Đôi khi, để được thưởng thức các món ăn Nhật thuộc dạng “đỉnh của đỉnh” thì thực khách phải chi ra khoản tiền không nhỏ.

Fugu
Fugu - Ảnh: The Richest
Chuyên trang The Richest vừa giới thiệu 10 món ăn truyền thống “đắt phỏng tay” của xứ sở hoa anh đào.
Edomae sushi
Đây là kiểu sushi có cách thức chế biến từ thời Edo. Giống như nhiều món sushi khác, edomae sushi cũng đòi hỏi phải được chế biến bởi những đầu bếp bậc thầy để cắt lát cá cực kỳ chính xác. Bên cạnh đó, nét đặc trưng của món này chính là cơm được chế biến cùng giấm để hòa quyện vị chua thanh với cá sống.
Trung bình một phần gồm 20 miếng edomae sushi có giá khoảng 300 USD (gần 7 triệu đồng) tại các nhà hàng sang trọng ở Nhật.
Fugu
Fugu là tên gọi bằng tiếng Nhật của món cá nóc. Những cái chết từ ăn cá nóc thì đã quá quen thuộc với VN nhưng chẳng vì thế mà người Nhật không ăn. Đổi lại, món cá nóc ở Nhật chỉ được xử lý bởi những đầu bếp bậc thầy có giấy phép chứng nhận đủ khả năng chế biến cá nóc sau khi trải qua nhiều khóa học. Có như vậy, món ăn này mới được đảm bảo loại bỏ hoàn toàn độc tố. Vì chế biến không đơn giản nên một bữa ăn fugu phải tốn khoảng 200 USD(khoảng 4,5 triệu đồng) cho mỗi người.
Kujira
BasashiKujira
Đây chính là tên gọi món thịt cá voi mà người Nhật vốn bị chỉ trích dữ dội khi đánh bắt loài cá này. Nó là một món đắt tiền và khoái khẩu của nhiều người Nhật. Nhưng chi phí không hề rẻ chút nào khi phần thịt ở phần vây lưng có giá khoảng 200 USD (khoảng 4,5 triệu đồng) cho mỗi ký.
Basashi
BasashiBasashi
Thịt ngựa cũng là một món ăn nổi tiếng của xứ Phù Tang. Không những thế, người Nhật còn ăn thịt ngựa sống và món ăn như thế được gọi là basashi. Giá của basashi có thể lên đến 100 USD (khoảng 2,2 triệu đồng) cho mỗi phần với những lát thịt được chọn lọc từ phần mông, bụng…
Thịt bò
Món thịt bò Nhật thì rõ ràng đã quá nổi tiếng trên thế giới bởi chất lượng và giá cả cực đắt. Người Nhật tự hào họ luôn tuân thủ nghiêm ngặt quá trình nuôi bò chất lượng cao để đảm bảo tiêu chuẩn cao. Chính vì thế, để thưởng thức một phần bít tết được làm từ bò Kobe của Nhật, thực khách nhiều lúc phải trả đến 500 USD (khoảng 11 triệu đồng).
Dưa hấu vuông
Dưa hấu vuông
Dưa hấu vuông
Là sản phẩm của nền nông nghiệp kỹ thuật cao mà người Nhật dày công phát triển trong những năm qua. Những quả dưa hấu vuông thuộc loại ngon được bán với giá khoảng 200 USD (khoảng 4,5 triệu đồng) mỗi quả. Năm 2008, trong một cuộc đấu giá, có một quả dưa hấu vuông đã được mua với giá 20.000 USD (khoảng 450 triệu đồng).
Otoro 
Đây là món sushi được làm từ cá ngừ vây xanh vốn ngày càng trở nên khan hiếm. Để đánh bắt được một con cá ngừ vây xanh không hề dễ, nên mỗi khi có một con cá ngừ vây xanh được rao bán thì một phiên đấu giá kịch tính chắc chắn diễn ra. Năm 2013, một chủ nhà hàng sushi bỏ ra 1,76 triệu USD (gần 40 tỉ đồng) để mua một con cá ngừ vây xanh nặng khoảng 220 kg. Chính vì thế, giá bán của những phần sushi cá ngư vây xanh chẳng hề rẻ.
Bữa ăn kaiseki
Bữa ăn kaiseki
Bữa ăn kaiseki
Thực tế, đây không phải là một món ăn cụ thể mà là một bữa ăn được chế biến, trình bày theo truyền thống có từ thời Edo, Meiji. Việc trình bày được chuẩn bị chu đáo từ các loại khay đựng phù hợp. Chính vì thế, không có nhiều nhà hàng đủ sức trình bày một bữa ăn kaiseki nên thực khách có thể phải tốn đến 300 USD (gần 7 triệu đồng).
Tempura
TempuraTempura
Kiểu chế biến được xem như “thức ăn nhanh” của Nhật và thường đi liền với khái niệm “bình dân” trong mắt nhiều người. Tuy nhiên, nếu là một phần tempura được chế biến đúng cách bởi các đầu bếp có hàng chục năm kinh nghiệm, thì giá lại lên đến khoảng 100 USD (hơn 2,2 triệu đồng).
Suppon
SupponSuppon
Đây là tên của món ăn được chế biến từ rùa lột, mà người Nhật vốn ưa chuộng. Tim rùa thường được hòa uống cùng rượu hoặc có thể ăn sống. Phần còn lại được chế biến theo nhiều cách khác nhau và mỗi phần ăn có giá khoảng 100 USD (hơn 2,2 triệu đồng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.