Các nhà đầu tư Nhật Bản tiếp tục đầu tư 100 triệu USD vào SonKim Land

23/12/2016 08:00 GMT+7

Công ty cổ phần bất động sản Sơn Kim (SonKim Land) vừa công bố hoàn tất việc huy động 100 triệu USD vốn quốc tế. Dòng vốn ngoại đang khởi động làm “nóng” thị trường bất động sản 2017.

Thông qua Quỹ đầu tư Lemon Grass Master Fund, các nhà đầu tư Nhật Bản tiếp tục đầu tư 100 triệu USD vào SonKim Land, trong đó, giải ngân đợt một 46 triệu USD đã được thực hiện vào ngày 21.12. Đợt giải ngân thứ hai 54 triệu USD dự kiến được thực hiện trong quý 1/2017.
Đồng hành vững chắc
Sau thương vụ đầu tư 37 triệu USD năm 2013, đây là đợt góp vốn lần thứ 2 của Quỹ Lemon Grass Master Fund, khẳng định sự đồng hành vững chắc của các cổ đông nước ngoài tại SonKim Land. Việc tiếp tục đầu tư thể hiện sự tin tưởng vào chiến lược, tiềm năng và định hướng phát triển của công ty.
Ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Chủ tịch HĐQT của SonKim Land, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng trước sự hợp tác ngày càng vững chắc với các nhà đầu tư Nhật Bản. Điều này cho thấy các đối tác không chỉ dành sự tin tưởng vào sự phát triển ổn định của SonKim Land, mà qua đó cũng cho thấy niềm tin vào tiềm năng phát triển mạnh mẽ của thị trường bất động sản Việt Nam trong thời gian tới. Việc đồng hành này có ý nghĩa rất lớn với sự phát triển của công ty, tạo tiền đề vững chắc cho giai đoạn phát triển tăng tốc đưa SonKim Land trở thành công ty phát triển và đầu tư bất động sản hàng đầu trong nước cũng như khu vực”.
Đến nay, SonKim Land vẫn duy trì vị thế là công ty phát triển bất động sản thành công và uy tín trên thị trường Việt Nam, đặc biệt chú trọng vào phân khúc cao cấp, sang trọng thông qua việc phát triển các dự án tại các vị trí đắc địa. Những điểm độc đáo của mỗi dự án là phong cách khác biệt, sang trọng và sự hoàn thiện ở mức tuyệt hảo đến từng chi tiết, trên cả mức kỳ vọng của những khách hàng khó tính nhất đưa SonKim Land trở nên thật sự nổi bật và khác biệt.
Tòa tháp cao 17 tầng Serenity Sky Vilas
Hy vọng mới cho thị trường bất động sản 2017
Ngày 22.12, thị trường đã đón nhận dự án biệt thự trên không tại tòa tháp cao 17 tầng Serenity Sky Vilas của SonKim Land tại số 259 Điện Biên Phủ, Q.3, TP.HCM, dự kiến hoàn thành vào cuối quý 3/2018. Trước đó, khách hàng cũng có sự ủng hộ lớn với khu dân cư cao cấp Gateway dự kiến hoàn thành vào quý 4/2017, dự án nhà ở cao cấp Nassim với hướng nhìn toàn cảnh ra sông tại P.Thảo Điền, Q.2, TP.HCM dự kiến hoàn thành vào quý 3/2017... Các dự án của SonKim Land phát triển liên tục và đều đang được triển khai theo đúng tiến độ, đây là minh chứng cho sự phát triển ổn định, đồng thời khẳng định năng lực tài chính vững mạnh của SonKim Land.
Thông tin Lemon Grass Master Fund đổ vốn vào SonKim Land lập tức làm “nóng” thị trường bất động sản ngay vào dịp cận kề năm mới 2017. Theo một chuyên gia bất động sản, điều quan trọng là cam kết đầu tư mới nhất này cho thấy niềm tin của các nhà đầu tư ngoại vào tiềm năng phát triển mạnh mẽ của thị trường bất động sản Việt Nam trong thời gian tới. “Năm 2016 đã ghi nhận một số công ty bất động sản đã nhận được lượng vốn đầu tư nước ngoài. Đợt vốn đầu tư ở SonKim Land là tín hiệu đầu tiên cho thấy luồng vốn ngoại sẽ còn tiếp tục chảy vào bất động sản nhằm tìm kiếm cơ hội trong năm 2017”, ông dự báo.
Theo các chuyên gia, trong giai đoạn lĩnh vực bất động sản còn đối mặt với nhiều thách thức như hiện nay, các quỹ đầu tư quốc tế rất cẩn thận trong lựa chọn đối tác và họ chỉ chọn những công ty bất động sản có bề dày hoạt động, có tiềm lực tài chính và có khả năng làm việc với các nhà thầu quốc tế, đặc biệt trong lĩnh vực thiết kế - vốn là lĩnh vực mà các doanh nghiệp bất động sản Việt Nam thường ngại ngần chi tiền. Trong thời gian qua, SonKim Land đã hợp tác với các công ty quốc tế nổi tiếng như Công ty thiết kế kiến trúc và nội thất UrbanArc, Công ty thiết kế cảnh quan SALA... Đối tác của SonKim Land trong các dự án bất động sản cũng là những tập đoàn có uy tín và đẳng cấp như HongKong Land và Hamon Development.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.