Các siêu phẩm SUV thể thao

24/04/2016 07:00 GMT+7

Các tên tuổi siêu xe đang nỗ lực đẩy nhanh việc lấn sân phân khúc SUV bằng những siêu phẩm đích thực.

Các tên tuổi siêu xe đang nỗ lực đẩy nhanh việc lấn sân phân khúc SUV bằng những siêu phẩm đích thực.

Maserati Levante có 2 phiên bản - Ảnh: MaseratiMaserati Levante có 2 phiên bản - Ảnh: Maserati
Nếu những tên tuổi Đức đã quá quen thuộc thì những mẫu SUV sang trọng này giờ đây còn đến từ Ý và Anh.
Người Ý lên tiếng
Ngày 22.4, tạp chí Robb Report đưa tin Hãng xe hơi Maserati đã chính thức công bố thông tin chi tiết của chiếc Maserati Levante - mẫu SUV đầu tiên của hãng này. Cụ thể, dòng xe trên có 2 phiên bản Levante và Levante S.
Được thiết kế theo đúng phong cách quen thuộc của Maserati, Levante không chỉ thể hiện sự mạnh mẽ, năng động mà còn đậm chất thể thao. Sự mạnh mẽ được bộc lộ qua phần đầu xe hầm hố với lưới tản nhiệt lớn gồm nhiều thanh kim loại lớn đặt thẳng đứng, kết hợp uyển chuyển cùng những đường nét thanh thoát. Đặc biệt, bộ đèn xe phía trước được thiết kế rất trau chuốt. Theo thông báo chính thức từ hãng, Levante phiên bản thường sử dụng động cơ V6 3.0L công suất 345 mã lực chỉ mất 5,8 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ có giá bán 72.000 USD (khoảng 1,6 tỉ đồng) trên thị trường Mỹ. Phiên bản Levante S cũng dùng động cơ V6 3.0L nhưng cho công suất đến 424 mã lực, nên chỉ mất 5 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ và có giá bán 83.000 USD (gần 1,9 tỉ đồng). Tất nhiên, cả hai phiên bản đều có nội thất sang trọng, dùng nhiều vật liệu đắt tiền. Đặc biệt, Levante S còn có ghế xe được thiết kế đúng kiểu thể thao như các dòng coupe.
Maserati chẳng phải là hãng siêu xe Ý duy nhất tung ra mẫu SUV hạng sang. Lamborghini cũng đang được kỳ vọng sẽ bắt đầu bán ra mẫu Urus. Bản concept đã “lộ hàng” từ năm 2012 và từ đó đến nay lần lượt rò rỉ thêm nhiều thông tin chi tiết khác. Theo đó, siêu SUV này sẽ sở hữu động cơ có công suất lên đến 600 mã lực với khả năng tăng tốc ngoạn mục, đủ để “ăn thua” với các dòng siêu xe. Quả thực, với những hình ảnh được tiết lộ, Urus có thiết kế khí động học với phong cách quen thuộc của Lamborghini, cũng có các hốc gió lớn hai bên đầu xe. Tuy vậy, thông tin về giá bán đến nay vẫn là ẩn số, dù ai cũng biết xe của Lamborghini chẳng bao giờ rẻ.
Các siêu phẩm SUV thể thao 2Hình ảnh hiếm hoi của Aston Martin DBX - Ảnh: Autocar
Nước Anh đâu chỉ có Land Rover
Lâu nay, nói đến SUV của xứ sở sương mù, người ta dường như chẳng thể nêu ra cái tên nào khác ngoài Land Rover. Thế nhưng, điều đó đang thay đổi. Cuối năm 2015, Bentley đã công bố rộng rãi mẫu SUV nhanh nhất thế giới: Bentayga. Danh xưng này hoàn toàn không hề quá lố bởi Bentayga có động cơ W12 dung tích 6L cho công suất lên đến 600 mã lực giúp đạt vận tốc tối đa 300 km/giờ. Nó cũng chỉ mất 4 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ. Với khả năng đó, Bentayga đủ sức đánh bại mọi đối thủ SUV khác, thậm chí còn vượt mặt nhiều dòng siêu xe của Ferrari và Lamborghini. Không chỉ vậy, nội thất xe cực kỳ sang trọng, thoải mái cho 4 người với nhiều tiện ích tối tân. Đổi lại, giá bán của nó chẳng hề rẻ khi tại thị trường Mỹ là 230.000 USD (khoảng 5 tỉ đồng), đắt hơn cả một chiếc Mercedes Maybach S600.
Là đồng hương và là kỳ phùng địch thủ của Bentley, Rolls Royce cũng đang tích cực đẩy nhanh tiến độ để giới thiệu chiếc SUV mang tên Cullinan. Tuy nhiên, hãng tiết lộ rất ít thông tin về Cullinan và chỉ loan tin sẽ bán ra vào năm 2018. Chiếc xe được cho là có thể càn lướt trên nhiều địa hình. Tên tuổi xe Anh khác cũng đang lấn sân SUV là Aston Martin với mẫu xe mang tên DBX. Theo Robb Report, DBX sẽ có mặt vào năm 2020. Từ những hình ảnh rò rỉ, đây có thể là mẫu SUV hai cửa đậm chất thể thao được kết hợp phong cách thiết kế quen thuộc của Aston Martin. Nhiều người mê xe đang kỳ vọng mẫu siêu SUV này sẽ hiện diện cùng chàng điệp viên James Bond - người thường lái xe Aston Martin trong nhiều tập phim gần đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.