Các siêu xe địa hình 6 bánh

09/08/2015 05:51 GMT+7

Ý tưởng mới nghe tưởng chừng quái dị nhưng đã trở thành sự thật khi một số hãng xe đã nâng cấp để cho ra các phiên bản xe hơi địa hình siêu đắt được thiết kế với 6 bánh.

Ý tưởng mới nghe tưởng chừng quái dị nhưng đã trở thành sự thật khi một số hãng xe đã nâng cấp để cho ra các phiên bản xe hơi địa hình siêu đắt được thiết kế với 6 bánh.

Mercedes-Benz G 63 AMG 6x6 đậm chất địa hình - Ảnh: Mercedes
Mercedes-Benz G 63 AMG 6x6 đậm chất địa hình - Ảnh: Mercedes
Mùa hè vừa qua, bộ phim Jurassic World (tựa tiếng Việt: Thế giới khủng long) trở thành bom tấn của điện ảnh Hollywood gây cơn sốt ở nhiều nước. Với giới mê xe, bên cạnh các tình tiết hấp dẫn, bộ phim còn có thêm điểm nhờ bộ sưu tập xe đầy ấn tượng của Hãng Mercedes. Trong đó, mẫu xe địa hình 6 bánh khiến nhiều người nghĩ đó là dòng xe được “thửa riêng” cho phim, nhưng thực tế lại là dòng xe thương mại Mercedes-Benz G 63 AMG 6x6 được tung ra từ năm 2013.
Cuộc chơi mới của Mercedes
Là một biến thể của dòng xe địa hình lừng danh Mercedes-Benz G-Class đậm chất quân sự, Mercedes-Benz G 63 AMG 6x6 sở hữu hệ thống dẫn động 6 bánh chủ động giúp tạo ra nhiều lợi thế hơn khi di chuyển trên các địa hình phức tạp. Xe sử dụng động cơ V8 dung tích 5,5L công suất lên đến 536 mã lực. Với thiết kế 6 bánh, xe trở nên dài hơn nên có thêm phần chứa đồ giống các mẫu pick-up, phục vụ cho những chuyến off-road đường dài.
Dù mang phong cách “bụi bặm”, nhưng Mercedes-Benz G 63 AMG 6x6 không mất đi vẻ sang trọng với nội thất sử dụng các loại da và vật liệu đắt tiền, cùng nhiều tính năng giải trí và tích hợp công nghệ hiện đại. Đổi lại, giá bán của nó trên thị trường Mỹ xấp xỉ 450.000 USD (khoảng 10 tỉ đồng), ngang ngửa dòng xe siêu sang Rolls Royce Phantom và đắt gần gấp 3 lần so với một chiếc G63 AMG nguyên bản.
Từ khi ra đời đến nay, theo các chuyên trang xe hơi, Mercedes-Benz G 63 AMG 6x6 có số lượng tiêu thụ không dưới 100 chiếc và tạo sức hút lớn. Đến nay, Hãng Brabus, chuyên nâng cấp xe Mercedes, cũng đã nhập cuộc chơi 6 bánh khi tung ra mẫu Brabus B63S-700 6x6. Với giá bán lên đến 800.000 USD, mẫu xe này thực sự là một siêu phẩm xe địa hình. Cũng được nâng cấp từ dòng G-Class kèm khoang chở hàng kiểu pick-up, Brabus B63S-700 6x6 còn mạnh hơn G 63 AMG 6x6 khi sử dụng động cơ V8 dung tích 5,5L công suất 700 mã lực. Tất nhiên, nội thất của nó thì cực kỳ xa hoa để đáp ứng các khách hàng giàu có.
Kahn vào cuộc
Thị trường xe địa hình 6x6 còn trở nên sôi động hơn khi đầu năm nay Hãng thiết kế Kahn Design (Anh) nhập cuộc bằng dòng Flying Huntsman 110 WB 6x6, được nâng cấp từ loại xe Land Rover Defender nổi tiếng. Flying Huntsman 110 WB 6x6 sử dụng động cơ V8 6,2L công suất 430 mã lực. Khác với các phiên bản 6 bánh của Mercedes, sản phẩm của Kahn mang thiết kế SUV rộng rãi chứ không có thêm khoang chở hàng kiểu pick-up. Nhờ đó, khoang hành khách rất rộng rãi, tạo điều kiện tích hợp nhiều tiện nghi.
Land Rover Defender 6 bánh được nâng cấp bởi Hãng Kahn - Ảnh: Carxmotor
Land Rover Defender 6 bánh được nâng cấp bởi Hãng Kahn - Ảnh: Carxmotor
Chưa dừng lại ở đó, mẫu xe này còn được trang bị lớp thép chống đạn đạt nhiều tiêu chuẩn khác nhau như B4, B6, B6+, B7 tùy theo nhu cầu khách hàng. Mức giá của nó cũng rẻ hơn so với các mẫu xe Mercedes khi dự định chỉ vào tầm 200.000 USD. Vì thế, mẫu xe này được đánh giá rất hấp dẫn đối với những người giàu có mong muốn sử dụng xe chống đạn.
“Quái vật” Covini C6W
Covini C6W độc đáo - Ảnh: gizmag
                                    Covini C6W độc đáo - Ảnh: gizmag 
Thực tế, thiết kế 6 bánh không chỉ được áp dụng cho các dòng xe địa hình mà thậm chí còn có cả trên dòng xe thể thao 2 cửa. Vào năm 2004, Hãng thiết kế xe Covini của Ý còn tung ra mẫu xe thể thao 2 cửa nhưng có 6 bánh mang tên Covini C6W. Đây là dòng xe mui xếp sử dụng động cơ V8 của Audi có dung tích 4,2L công suất 440 mã lực đạt vận tốc tối đa lên đến
300 km/giờ. Điểm nổi bật của dòng xe này chính là thiết kế 6 bánh với 4 bánh trước đóng nhiệm vụ làm bánh lái, còn 2 bánh sau dẫn động. Số lượng sản xuất hằng năm khá giới hạn, chỉ từ 4 - 6 chiếc và có giá bán khoảng 400.000 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.