Các tập đoàn châu Á - Thái Bình Dương bắt tay diệt sốt rét

Long Trần
Long Trần
03/05/2018 11:42 GMT+7

Nhân ngày Thế giới phòng chống sốt rét 2.5, các tập đoàn hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương đã cùng hợp tác hỗ trợ tài chính cho các quốc gia trong khu vực nhằm mục tiêu chấm dứt triệt để bệnh sốt rét trước năm 2030.

Theo đó, chương trình M2030 dựa trên sáng kiến tập hợp các tổ chức y tế quốc tế, các doanh nghiệp, tập đoàn hàng đầu cùng chung tay thực hiện đẩy lùi dịch sốt rét. Các doanh nghiệp tham gia chương trình này sẽ sử dụng logo "M2030" trên toàn bộ các các kênh thông tin và sản phẩm của mình, từ đó làm căn cứ đóng góp một phần lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh sử dụng logo này cho các chương trình phòng chống sốt rét. Toàn bộ những nguồn lực được huy động bởi M2030 sẽ được chuyển vào Quỹ The Global Fund để tái hỗ trợ tài chính các chương trình chống sốt rét ở chính các quốc gia đóng góp.
Giám đốc điều hành Quỹ The Global Fund Peter Sand cho biết: “Chương trình này là một sáng kiến có sức lan tỏa mạnh mẽ khi không chỉ giúp gây quỹ cho các hoạt động tương lai mà còn giúp kêu gọi các doanh nghiệp, đoàn thể cùng chung tay ngăn chặn dịch sốt rét. Bên cạnh đó, các cá nhân cũng có thể đóng góp vào chương trình này dù chỉ là những hành động nhỏ nhất. Mỗi một thay đổi, hành động mang đến khả năng đổi mới, góp vào tiếng nói chung trong việc thay đổi nhận thức của cộng đồng và thúc đẩy sự thành công của cả chiến dịch”.
Sốt rét là một trong những căn bệnh nguy hiểm nhất thế giới. Theo thống kê cứ mỗi hai phút thì có một em bé qua đời vì căn bệnh này. Mặc dù số ca nhiễm sốt rét và tử vong đã giảm một nửa trong vòng 15 năm qua, các chuyên gia đầu ngành vẫn tiếp tục cảnh báo về các dạng sốt rét có khả năng kháng thuốc đang tồn tại ở khu vực Đông Nam Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.