Canada: Làm ăn thua lỗ nhưng một giám đốc vẫn có thu nhập 'khủng'

30/03/2017 15:06 GMT+7

63 triệu USD là tổng thu nhập mà Công ty dược phẩm Valeant Pharmaceuticals International Inc. (Canada) đã trả cho giám đốc điều hành của mình trong năm 2016.

Theo CNN, mặc dù các cổ đông bị mất gần 90% tài sản trong năm 2016, người hậu thuẫn của công ty ở Phố Wall (Mỹ) vừa từ chối trách nhiệm, công ty bị chỉ trích rất nhiều và hiện vẫn đang trong một số cuộc điều tra vì bê bối gian lận tài chính vào cuối năm ngoái, nhưng hãng dược này vẫn hào phóng trả 63 triệu USD cho Giám đốc điều hành Joseph Papa.
Được biết mức thu nhập 63 triệu USD trong năm 2016 của ông Joseph Papa bao gồm 42 triệu USD cổ phiếu, 9,1 triệu USD tiền thưởng, 10 triệu USD tiền tùy chọn và mức lương cơ bản trên 981.000 USD. Ngoài ra, chưa kể đến 8 triệu USD tiền bồi thường về các khoản thưởng chứng khoán bị mất khi ông này rời công ty cũ.
Valeant Pharmaceuticals đã phải trả tiền để “kéo” ông Joseph Papa ra khỏi công ty đối thủ Perrigo (PRGO) kể từ tháng 5.2016. Mặc dù nhiều vụ lùm xùm của công ty đã xảy ra trước khi ông Joseph Papa gia nhập, nhưng kể từ khi vị giám đốc này tham gia điều hành, Valeant Pharmaceuticals mất thêm 2,4 tỉ USD và cổ phiếu của công ty giảm 67%. Chỉ có một điều ông Joseph Papa làm được đó là thu hẹp khả năng công ty bị vỡ nợ và chống lại một số cáo buộc trong giới dược phẩm.
Tuy nhiên, hãng dược nói rằng “rất ủng hộ những nỗ lực của ông Joseph Papa cho đến nay và tự tin về khả năng của ông trong việc xây dựng đội ngũ lãnh đạo mới, củng cố khả năng giữ chân lực lượng khách hàng và cải thiện những điểm yếu của công ty”.
Liên quan đến cáo buộc Valeant Pharmaceuticals đã “bơm” giá thuốc, đầu tháng này, các hoạt động như phân phối, tiếp thị, giá cả... của hãng dược này đang bị các cơ quan chức năng của Mỹ điều tra.
Tỉ phú Bill Ackman, một trong những cổ đông lớn nhất của Valeant Pharmaceuticals cũng đã bán toàn bộ cổ phần của mình với mức lỗ 4 tỉ USD hồi đầu tháng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.