Căng thẳng đi lại dịp lễ

0
(TNO) Người dân và hành khách có nhu cầu đi và đến TP Đà Nẵng trong dịp lễ 30.4 - 1.5 tìm kiếm phương tiện rất khó.

Theo ước tính của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng, cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế tại TP Đà Nẵng (DIFC) 2011 trùng với dịp lễ 30.4 - 1.5, nên lượng du khách đổ về sẽ tăng khoảng 50% so với DIFC 2010. Dự kiến, TP Đà Nẵng sẽ đón khoảng 150.000 du khách. 

 Căng thẳng đi lại dịp lễ - ảnh 1
Vietnam Airlines tăng chuyến trong dịp này - Ảnh: Nguyễn Tú

Đến nay, không chỉ người dân, du khách mà ngay cả các hãng lữ hành cũng không thể đáp ứng nhu cầu đổ về TP Đà Nẵng.

Nguyên nhân, theo Hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines tại miền Trung, hiện hãng duy trì 5 chuyến bay mỗi ngày từ TP.HCM và Hà Nội về TP Đà Nẵng, tuy nhiên, vé các ngày từ 26.4 đến 1.5 đã hết. Vé từ TP Đà Nẵng đi hai đầu đất nước cũng “cháy” từ ngày 2.5 đến hết 5.5.

Vietnam Airlines cũng rơi vào tình trạng “cháy” vé trong khoảng thời gian trên. Hãng này cho biết hãng tiếp tục lên kế hoạch tăng thêm chuyến bay từ một số thành phố lớn đến Đà Nẵng. Từ ngày 28.4 đến 3.5, Vietnam Airlines tăng thêm 48 chuyến bay nội địa trên tất cả các đường bay. Riêng tuyến Hà Nội - TP Đà Nẵng tăng 8 chuyến, tuyến TP.HCM - TP Đà Nẵng tăng 6 chuyến. 

Căng thẳng đi lại dịp lễ - ảnh 2
Khách đổ về ga Đà Nẵng tăng đột biến trong dịp lễ - Ảnh: Nguyễn Tú

Ga Đà Nẵng cho biết, các chuyến tàu đã nối thêm toa (tương ứng tăng thêm 80 khách/toa) và tăng thêm 2 chuyến tàu SE19 và SE20 để phục vụ đi lại dịp cao điểm. Các chuyến tàu từ hai đầu đất nước về TP Đà Nẵng đã kín chỗ, chủ yếu là vé khứ hồi và khách đoàn.

Ông Đinh Văn Lộc - Giám đốc Công ty CP Du lịch Việt Đà - cho biết tình hình thuê xe dịch vụ để đưa đón khách đoàn theo tour vô cùng căng thẳng. “Toàn thành phố chỉ có khoảng 100 đầu xe du lịch 45 chỗ nên hiện nay dù bị hét giá gấp đôi, gấp ba, đơn vị lữ hành vẫn chấp nhận, nhưng khổ nỗi xe du lịch 45 chỗ chạy liên tục, không có để thuê”.

Các xe du lịch dịch vụ tầm trung từ 30 chỗ trở xuống cũng tăng giá từ 50-70% trong dịp này.

Nguyễn Tú

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) một trong những dự án đội vốn khủng /// Phạm Hùng

'Hội chứng' đội vốn khủng

Từ lúc manh nha đến khi được thông qua chủ trương, triển khai thực hiện và hoàn thành, có những dự án vòng đời lên tới 20 năm, và số vốn sơ toán ban đầu khi quyết toán cũng tăng gần 10 lần.
Cầu vượt ngã sáu Gò Vấp /// ĐỘC LẬP

Từ một ngã năm ngoại ô

Hơn 20 năm đi về, với tôi dường như phần nào thấu cảm được hơi thở của nhiều giai đoạn lịch sử phát triển của vùng đất này.