Cảnh cáo lãnh đạo cảng Nghệ Tĩnh và Chân Mây vì để xảy ra tình trạng xếp hàng quá trọng tải

09/05/2015 07:21 GMT+7

Hôm qua 8.5, đoàn công tác của Bộ GTVT đã làm việc tại Hải Phòng để giải quyết tình trạng một lượng lớn hàng siêu trường, siêu trọng đang ách tắc tại các cảng biển.

Hôm qua 8.5, đoàn công tác của Bộ GTVT đã làm việc tại Hải Phòng để giải quyết tình trạng một lượng lớn hàng siêu trường, siêu trọng đang ách tắc tại các cảng biển.

Theo báo cáo của  Công ty CP cảng Hải Phòng (Cảng Hải Phòng), việc kiểm soát rất chặt chẽ về xe vận tải hàng siêu trường, siêu trọng đã khiến một lượng lớn hàng hóa loại này chậm được giải phóng. Cụ thể, đơn vị này gặp khó khăn khi một số loại container được gia cố nên quá kích thước theo quy định 10 - 15 cm; một số container lạnh có trọng tải trên 32 tấn; một số xe máy công trình, vừa là hàng hóa vừa là phương tiện tự hành... khiến hàng trăm container lạnh, cùng hàng trăm phương tiện phục vụ công trình đang tồn trong kho cảng. Còn theo một số doanh nghiệp vận tải, thủ tục xin phép vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng tại Tổng cục Đường bộ (ở Hà Nội) mất khoảng 2 ngày, gây ách tắc. 

Để giải quyết tình trạng trên, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công đã chỉ đạo thành lập một tổ công tác của Tổng cục Đường bộ và yêu cầu ngay chiều 8.5, bắt đầu cấp phép vận tải hàng siêu trường, siêu trọng tại cảng Hải Phòng, đối với một số trường hợp cụ thể, có thể cấp phép trực tuyến trên mạng.

Trao đổi bên lề cuộc làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công cũng cho biết, để thực hiện nghiêm quy định của Chính phủ về kiểm soát xe quá tải, Bộ GTVT vừa chỉ đạo kỷ luật cảnh cáo người đứng đầu cảng Nghệ Tĩnh và cảng Chân Mây vì để xảy ra tình trạng xếp dỡ hàng quá trọng tải của phương tiện. Đối với cảng Phú Thái (tỉnh Hải Dương, vừa bị phạt 34,5 triệu đồng vì có 23 phương tiện xếp hàng quá tải), nếu tiếp tục tái diễn vi phạm sẽ cho đóng cửa 2 tháng. Tuy nhiên, ông Công cho biết bộ này cũng sẽ tạo điều kiện tối đa để các loại hàng siêu trường, siêu trọng được giải phóng nhanh bằng các cải cách kể trên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.