Cao điểm tết, sân bay Nội Bài khuyên khách đến check in trước 3 tiếng

0 Thanh Niên Online
Để không bị nhỡ chuyến, chậm chuyến giai đoạn cao điểm tết, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài vừa khuyến cáo hành khách ra sân bay trước 3 tiếng với chuyến quốc tế và 2 tiếng với chuyến nội địa.
Khách chờ làm thủ tục check in tại sân bay Nội Bài /// Ảnh T.D Khách chờ làm thủ tục check in tại sân bay Nội Bài - Ảnh T.D
Khách chờ làm thủ tục check in tại sân bay Nội Bài
Ảnh T.D
Theo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, cao điểm tết Nguyên đán Canh Tý 2020, sản lượng cất hạ cánh ngày cao nhất đạt khoảng 715 lượt chuyến/ngày (ngày thường trung bình 550 lượt chuyến), tăng 16% so với cao điểm tết năm 2019.
Sản lượng hành khách cao nhất đạt khoảng 115.000 lượt khách/ngày (ngày thường trung bình 80.000 lượt khách/ngày), tăng 13% so với tết Nguyên đán 2019.
Theo lịch bay, dịp cao điểm trước tết rơi vào các ngày từ 15.1 - 24.1, cao điểm sau tết vào ngày 29.1.
Đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khuyến cáo, hành khách nên đến trước 3 tiếng đối với các chuyến bay quốc tế, trước 2 tiếng đối với các chuyến bay quốc nội để chủ động làm thủ tục hàng không.
Cao điểm tết, sân bay Nội Bài khuyên khách đến check in trước 3 tiếng - ảnh 1

Cao điểm tết thường xảy ra ùn tắc tại khu vực nhà ga

 Ảnh T.D

Cảng cũng khuyến khích những hành khách không có hành lý ký gửi làm thủ tục check-in online hoặc tự check-in tại hệ thống kiosk checkin tự động đặt tại các khu vực công cộng của nhà ga để tránh ùn tắc tại các khu vực quầy thủ tục.
Đáng chú ý, để giảm tải tình trạng quá tải đột biến trong các khung giờ cao điểm tại khu vực check-in nhà ga hành khách T2, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài hạn chế người nhà đưa tiễn vào các khung giờ cao điểm trong ngày từ 8 - 11 giờ sáng và từ 19 giờ - 23 giờ các buổi tối hằng ngày.
Hành khách sau khi hoàn thành thủ tục check-in, khẩn trương di chuyển và xếp hàng để nhanh chóng thực hiện thủ tục xuất nhập cảnh, an ninh soi chiếu và vào khu vực cách ly chờ ra cửa khởi hành, để tránh ùn tắc ở khu vực check-in hay khu vực soi chiếu an ninh.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Từ bốt điện thoại hè phố và những lá thư tay, VNPT giờ đây là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong chuyển đổi số tại Việt Nam

Xây dựng thương hiệu Việt trong kỷ nguyên 4.0

Nếu trước đây, các thương hiệu theo triết lý Brand 1.0, 2.0, 3.0 tập trung truyền thông đến lý tính, cảm xúc và trải nghiệm của người dùng, thì với triết lý Branding 4.0, các thương hiệu trở thành các hạt nhân kết nối.