Cấp nước sạch miễn phí

04/04/2016 06:20 GMT+7

Ngày 3.4, Phòng GD-ĐT H.Sa Thầy (Kon Tum) cho biết lãnh đạo phòng đã gửi công văn đề nghị các trường mầm non, tiểu học và THCS phân công giáo viên dùng can nhựa chở nước từ các giếng khoan của nhà trường đến hỗ trợ, giúp đỡ gia đình già yếu, neo đơn.

Ngày 3.4, Phòng GD-ĐT H.Sa Thầy (Kon Tum) cho biết lãnh đạo phòng đã gửi công văn đề nghị các trường mầm non, tiểu học và THCS phân công giáo viên dùng can nhựa chở nước từ các giếng khoan của nhà trường đến hỗ trợ, giúp đỡ gia đình già yếu, neo đơn trên địa bàn đủ số lượng nước tối thiểu sinh hoạt hằng ngày trong thời gian hạn hán.
Qua gần một tuần triển khai, đến nay đã có hơn 80 hộ ở các xã Mo Rai, Rờ Kơi, Ya Xier, Ya Ly và TT.Sa Thầy được thầy cô giáo vận chuyển nước sạch sinh hoạt đến tận nhà.
Để khắc phục tình trạng hạn hán và vấn đề nước sinh hoạt, UBND H.Sa Thầy đã trích 1,5 tỉ đồng từ ngân sách địa phương xây dựng 1 bể chứa nước tại xã Ya Xier, 1 giếng khoan tại xã Sa Bình, đào thêm 2 giếng nước tại xã Hơ Moong và xã Sa Sơn... Ngoài ra, huyện còn xuất kinh phí dự phòng lắp đặt 80 bồn nhựa chứa nước sạch tại các thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn; huy động 7 xe bồn và nhân lực của lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp vận chuyển nước sạch cấp miễn phí cho người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.