Cát Bà, Đồ Sơn tấp nập du khách đợt nghỉ lễ

02/09/2016 13:07 GMT+7

Quan sát của Thanh Niên cho thấy, dịp nghỉ lễ 2.9 năm nay, các khu du lịch Cát Bà, Đồ Sơn khá tấp nập, trong khi tại Hạ Long, mật độ du khách không tăng nhiều so với ngày thường.

Ông Vũ Tiến Lập, Trưởng phòng VH-TT-DL H.Cát Hải, TP.Hải Phòng cho biết, từ 1.9, khách du lịch đã đổ về khu du lịch Cát Bà rất đông.
“Ngày 2-3.9 sẽ là thời điểm đông nhất với khoảng gần 10.000 người/ngày, trong đó khách nước ngoài chỉ chiếm khoảng 17%. Khu du lịch Cát Bà có 3.476 phòng, đến hết ngày 31.8 đã có 70% được đặt bởi các tour du lịch. Giá phòng từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng và được niêm yết từ đầu mùa du lịch”, ông Lập cho biết, và thông tin thêm: du khách năm nay quan tâm đến du lịch sinh thái, kết hợp thể thao mạo hiểm trên vịnh và xã đảo Việt Hải.
Theo ông Lập, du khách khi bị chặt chém dịch vụ hoặc gặp sự cố tại khu du lịch Cát Bà có thể gọi số điện thoại 0966155656 (UBND H.Cát Hải) và 01219286258 (Đội kiểm tra liên ngành) để được trợ giúp.
Tại Đồ Sơn, ông Đỗ Văn Viết, Trưởng phòng VH-TT-DL Q.Đồ Sơn, TP.Hải Phòng cho biết, các khách sạn 2-3 sao giá từ 1-1,5 triệu đồng/ngày đêm ở đây đã kín phòng; các khách sạn, nhà nghỉ khác vẫn nhận khách với giá từ 800.000 trở xuống. Khách đến Đồ Sơn thường chỉ lưu trú 1 ngày và đông nhất là từ 2-4.9, đặc biệt là khách từ Hà Nội.
Theo ông Viết, Q.Đồ Sơn vẫn lo ngại nhất việc xả rác ra bãi biển của du khách, dù địa phương đã cấm bán hàng dưới bãi biển và nhắc nhở không mang đồ ăn xuống bãi. Ngoài tắm biển, du khách bắt đầu tìm đến các địa danh khác như rừng thị núi Rồng, đảo Dấu, bến Nghiêng, tháp Tường Long. Trong đó, rừng thị là nơi rất đông các bạn trẻ đến đây trong tuần qua, vì đang là mùa thị chín.
Trong khi đó, tại Quảng Ninh, ông Đỗ Mạnh Linh, Trưởng phòng Nghiệp vụ du lịch, Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết: Dịp nghỉ lễ 2.9 năm nay không dài, lại vào đầu năm học mới và khoảng cách từ Hạ Long đến các địa phương khác khá xa nên khách đến Hạ Long không tăng đột biến. Tuy nhiên, lực lượng thanh tra du lịch của tỉnh vẫn làm việc 24/24. “Bất kỳ một vi phạm nào của doanh nghiệp cũng sẽ bị xử lý nghiêm", ông Linh khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.