Cất cánh trên 'siêu máy bay' cùng Vietnam Airlines

02/07/2015 08:00 GMT+7

Với những tính năng hiện đại, vượt trội, dòng máy bay Airbus A350 sắp được Vietnam Airlines sử dụng hứa hẹn mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng.

Với những tính năng hiện đại, vượt trội, dòng máy bay Airbus A350 sắp được Vietnam Airlines sử dụng hứa hẹn mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng.

Máy bay A350 đầu tiên của Vietnam Airlines đã về đến Hà Nội - Ảnh: VNAMáy bay A350 đầu tiên của Vietnam Airlines đã về đến Hà Nội - Ảnh: VNA
Lựa chọn tối ưu nhất
Theo kế hoạch, chỉ riêng trong năm 2015, Vietnam Airlines sẽ chi hơn 21,2 nghìn tỉ đồng (chiếm 92,3% tổng vốn đầu tư năm 2015) để đầu tư mới, trẻ hóa và hiện đại hóa đội tàu bay. Đặc biệt, hãng mạnh tay mua hai dòng máy bay thế hệ mới nhất A350-900, B787-9 từ hai ông lớn sản xuất máy bay trên thế giới Airbus và Boeing, với hợp đồng lên tới 14 chiếc A350-900 và 11 chiếc B787-9.
Đúng sau một tháng thực hiện thành công chuyến bay thử nghiệm đầu tiên tại Pháp, chiếc máy bay Airbus A350-900 đầu tiên của Vietnam Airlines đã về đến Hà Nội. Chiếc máy bay được đặt hàng sản xuất tại nhà máy của Airbus tại Toulouse (Pháp) có lớp sơn màu xanh da trời tươi hơn, cùng hình ảnh bông sen vàng cách điệu mới mẻ, cũng chính diện mạo mới của Vietnam Airlines trong hành trình vươn lên đẳng cấp hãng hàng không 4 sao. Dự kiến, sau khi về VN, A350 sẽ được Vietnam Airlines khai thác trên đường bay nội địa Hà Nội - TP.HCM trước khi sử dụng trên các chặng bay dài Hà Nội/TP.HCM - Paris/Seoul vào tháng 10.2015.
Ông Trịnh Ngọc Thành, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Việc tiếp nhận máy bay A350 XWB đánh dấu sự nâng cấp trong đội bay tầm xa của chúng tôi. Chiếc A350 XWB kết hợp công nghệ hiện đại nhất, khoang hành khách rộng tạo sự thoải mái, mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho hành khách khi bay. Chúng tôi rất tự hào khi trở thành hãng hàng không thứ hai trên thế giới tiếp nhận dòng máy bay hiện đại này”.
Ông Fabrice Brégier, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Airbus cũng khẳng định: “Chúng tôi tin tưởng rằng chiếc máy bay này sẽ giúp Vietnam Airlines củng cố vị trí là một trong những hãng hàng không hàng đầu ở châu Á, đem đến cho hành khách trải nghiệm bay tuyệt vời nhất mà ngành hàng không có thể mang lại”.
Máy bay kết nối
Không phải ngẫu nhiên A350 của Airbus đã được hơn 40 hãng hàng không trên thế giới đặt mua. Bay trên A350 XWB, khách hàng sẽ được trải nghiệm một không gian nghỉ ngơi, tiện nghi với ghế hạng thương gia có độ ngả phẳng 180 độ (full-flat) như giường ngủ. Máy bay A350 được thiết kế với 29 ghế hạng thương gia có thể trải thành giường phẳng 180 độ so với mặt sàn, 45 ghế hạng phổ thông đặc biệt và 231 ghế hạng phổ thông. Đặc biệt, hạng thương gia có tới hai kiểu ghế: ghế Zodiac Circus III kiểu ngả trượt được lắp đặt trên 10 tàu A350, và ghế Sogerma Solstys kiểu ngả trượt được lắp trên 4 tàu A350 khác.
Khoang hành khách được thiết kế với các ngăn chứa hành lý lớn hơn, ô cửa sổ cũng rộng hơn; hệ thống đèn LED tinh tế với hơn 16 triệu gam màu có khả năng điều chỉnh độ sáng một cách tự nhiên cùng với hệ thống điều hòa, làm sạch không khí và tạo độ ẩm hiện đại giúp cho hành khách có được cảm giác nhẹ nhàng, giảm bớt ảnh hưởng của thay đổi múi giờ trên các chuyến bay dài. Ở mọi hạng ghế, hành khách đều được tận hưởng hệ thống giải trí và kết nối hiện đại nhất với màn hình tinh thể lỏng LCD lớn và các ứng dụng phụ trợ tại ghế như sạc điện, điện thoại vệ tinh...
Đáng nói, A350 được thiết kế như một thiết bị di động và được kết nối với tất cả các trung tâm điều khiển dưới mặt đất thông qua các kết nối 3G và wifi (24 giờ/7), đảm bảo máy bay được kiểm soát một cách liên tục, giúp làm giảm tối thiểu chi phí đảm bảo hoạt động của máy bay.
Hệ thống kết nối của tàu bay cho phép hành khách sử dụng dịch vụ gọi điện, tin nhắn và truy cập internet từ thiết bị cá nhân ở một độ cao nhất định. Ngoài việc thưởng thức các chương trình giải trí theo yêu cầu AVOD (xem live ti vi, phim, nhạc, game, thông số hành trình chuyến bay…), hành khách còn có thể truy cập internet wifi thông qua hệ thống giải trí tàu bay hoặc các thiết bị điện tử của mình như iPad, laptop, smartphone. Vietnam Airlines cho biết hãng này sẽ thử nghiệm dịch vụ wifi trên một số tàu bay mới, giai đoạn đầu là dịch vụ nhắn tin bằng smart phone. Với dịch vụ này, Vietnam Airlines cũng đi tiên phong là hãng hàng không đầu tiên của VN cung cấp dịch vụ wifi trên máy bay.
“Sử dụng mẫu máy bay A350 hiện đại nhất trong đội bay chủ lực của Vietnam Airlines, cũng chính là bước khởi đầu giúp chúng tôi thực hiện cam kết của mình với khách hàng, nỗ lực không ngừng để: “Sải cánh vươn cao”, ông Trịnh Ngọc Thành khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.