Cathay Pacific báo lỗ 262 triệu USD trong nửa đầu năm 2017

18/08/2017 09:47 GMT+7

Hãng hàng không Cathay Pacific Airways của Hồng Kông cho biết họ đã lỗ ròng tổng cộng 2,05 tỉ đô la Hồng Kông, tương đương khoảng 262 triệu USD trong nửa đầu năm nay.

Theo Bloomberg, kết quả trên tệ hơn nhiều so với mức thiệt hại trung bình 1,2 tỉ đô la Hồng Kông, khoảng 153 triệu USD, trong một dự đoán được các nhà phân tích đưa ra. Tình hình này có khả năng sẽ dẫn đến tổn thất hằng năm đầu tiên trong lịch sử 70 năm của hãng.
Nguyên nhân khiến Cathay Pacific rơi vào tình trạng thua lỗ trên là do năng suất hành khách giảm sút, trong đó dẫn đầu là hành khách từ khu vực Bắc Mỹ và châu Âu. Hơn nữa, hãng hàng không Hồng Kông còn đang phải chịu sự cạnh tranh gay gắt và có nguy cơ bị các hãng hàng không của Trung Quốc vượt mặt bằng cách cung cấp những chuyến bay đường dài rẻ hơn, trực tiếp từ các thành phố lớn như Thượng Hải, Quảng Châu và Thâm Quyến.
“Chúng tôi không mong đợi vào việc mở rộng hoạt động đáng kể trong nửa cuối năm 2017. Nhưng chúng tôi hi vọng sẽ nhìn thấy lợi ích từ sự chuyển đổi của hãng trong những tháng cuối năm nay và sự tăng tốc của các hiệu ứng này vào năm 2018”, John Slosar, Chủ tịch Cathay Pacific, nói.
Ông Slosar còn cho biết giá nhiên liệu và chi phí bảo dưỡng máy bay tăng cao, cùng các khoản tiền phạt từ Ủy ban châu Âu đối với phụ phí vận chuyển hàng không của hãng cũng ảnh hưởng không nhỏ đến chi phí hoạt động của Cathay Pacific.
Các dấu hiệu thua lỗ bắt đầu từ năm ngoái đã thúc đẩy một số động thái cắt giảm việc làm của hãng bay Hồng Kông. Rupert Hogg, người đã tiếp nhận vai trò giám đốc điều hành của Cathay Pacific hồi tháng 5.2017, gần đây tuyên bố sẽ cắt giảm 600 nhân viên như một phần trong chương trình chuyển đổi ba năm của một trong những hãng hàng không quốc tế lớn nhất châu Á.
Cathay Pacific không phải là hãng hàng không duy nhất cảm thấy sức nặng cạnh tranh. Singapore Airlines, dưới sức ép từ các đối thủ như Emirates Airline và Etihad Airways, đã cho biết hồi tháng 6.2017 rằng việc làm của hãng cũng có thể sẽ bị cắt giảm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.