Câu chuyện thành công FWD: Bảo hiểm trực tuyến, tiên phong đột phá

22/11/2019 16:30 GMT+7

Chuyển đổi số hóa đang trở thành xu hướng mạnh mẽ trong các doanh nghiệp bảo hiểm. Tuy nhiên, cũng có doanh nghiệp không cần phải “chuyển đổi”, vì họ đã tiên phong số hóa hoàn toàn ngay từ đầu.

Với tham vọng thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm, biến việc mua bảo hiểm trở nên gần gũi như những “bữa cơm hằng ngày”, FWD đã đưa ra một mô thức thành công cho thị trường bảo hiểm trực tuyến tại Việt Nam.

Kiến tạo những cảm nhận tích cực

Trao đổi tại Diễn đàn và Triển lãm Quốc gia Bảo hiểm Việt Nam 2019 do Bộ Tài chính tổ chức mới đây tại TP.HCM, ông Đậu Tiến Dũng, Phó tổng giám đốc chiến lược FWD Việt Nam cho biết ngay từ khi mới bước chân vào thị trường Việt Nam năm 2016, FWD đã xác định ưu tiên hàng đầu của công ty chính là số hóa toàn bộ hành trình tham gia bảo hiểm của khách hàng. “Chúng tôi cam kết đem đến khách hàng những trải nghiệm tốt nhất về bảo hiểm thông qua nền tảng công nghệ hiện đại của FWD”, ông Dũng nói.

Ông Đậu Tiến Dũng - Phó tổng giám đốc chiến lược của FWD Việt Nam chia sẻ tại Diễn đàn và Triển lãm Quốc gia Bảo hiểm Việt Nam 2019

Công nghệ thật sự đã giúp FWD sáng tạo nên những giá trị đột phá cho khách hàng, mang các giải pháp bảo hiểm đến gần gũi với cuộc sống, khơi gợi cho khách hàng sự hứng khởi để tham gia bảo hiểm thông qua hình ảnh và thông điệp tươi trẻ; sự đơn giản, dễ hiểu trong thiết kế quyền lợi sản phẩm, những điều mà khách hàng Việt Nam chưa từng được trải nghiệm trước đó.
Ông Dũng cho rằng xu hướng mua hàng online hiện nay là cơ hội cho ngành bảo hiểm, tuy nhiên sản phẩm bảo hiểm phải thật sự đơn giản, dễ hiểu mới có thể chinh phục được khách hàng, đặc biệt những khách hàng trẻ. Và FWD là một trong những công ty tiên phong và làm rất tốt điều này.
Một điều quan trọng khiến FWD rất thành công trong việc đưa bảo hiểm trực tuyến đến rộng rãi với mọi người chính là vấn đề chi phí. Các sản phẩm bảo hiểm trực tuyến nổi bật của FWD như FWD Sống khỏe - bảo hiểm bệnh ung thư có mức phí chỉ từ 99.000 đồng/năm hay FWD Bảo hiểm hỗ trợ viện phí có mức phí chỉ từ 570.000 đồng/năm nhưng quyền lợi bảo hiểm lên đến hàng trăm triệu đồng. Những sản phẩm này đã giúp giải tỏa nỗi lo xưa nay của nhiều người là phải có nhiều tiền mới có thể tham gia bảo hiểm. Nhờ đó, khách hàng không còn tâm lý xem bảo hiểm là một “gánh nặng” trong chi tiêu hằng tháng.

Trải nghiệm mua hàng dễ dàng, thuận tiện

Có thể dễ dàng nhận thấy mua bảo hiểm trực tuyến sẽ mang đến sự thuận tiện và những tiện ích rất lớn cho khách hàng. Đặc biệt đối với những công ty đã số hóa toàn bộ quy trình trải nghiệm bảo hiểm như FWD thì khách hàng có thể tìm hiểu, đăng ký mua bảo hiểm, nhận và theo dõi hợp đồng cũng như yêu cầu bồi thường một cách dễ dàng và nhanh chóng chỉ với vài cú click chuột.
Đa dạng các kênh phân phối bảo hiểm trực tuyến cũng chính là một trong những lý do giúp FWD vươn lên ngoạn mục và đang đứng trong top dẫn đầu thị trường bảo hiểm trực tuyến hiện nay tại Việt Nam. Sau khi tiên phong đưa sản phẩm bảo hiểm lên Tiki.vn vào năm 2017, FWD đã tạo ra xu hướng đưa bảo hiểm ra “shopping mall” và nhiều doanh nghiệp bảo hiểm khác đã đồng loạt triển khai hình thức này. Mới đây, FWD đã tiếp tục ra mắt trang bán hàng trực tuyến riêng của mình có tên gọi iFWD để mang đến cho khách hàng thêm nhiều lựa chọn hơn khi mua bảo hiểm trực tuyến.
Tính đến nay, đã có hơn 30.000 khách hàng được bảo vệ với các sản phẩm bảo hiểm trực tuyến của FWD và có đến 77% khách hàng đánh giá có trải nghiệm “xuất sắc”. Đây là tín hiệu rất tích cực không chỉ cho những công ty mạnh dạn tiên phong như FWD mà còn cho toàn ngành bảo hiểm Việt Nam.
Theo chia sẻ của ông Dũng thì FWD sẽ tiếp tục tạo nên những sáng kiến đột phá dựa trên nền tảng công nghệ để mang đến khách hàng những trải nghiệm về bảo hiểm ngày càng tốt hơn. Với những doanh nghiệp luôn đặt khách hàng làm trọng tâm và sẵn sàng thay đổi để tạo đột phá như FWD thì khách hàng hoàn toàn có thể tin tưởng vào những gì doanh nghiệp này sẽ mang đến thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.