Câu chuyện về những chiếc hài siêu đắt

12/11/2017 11:00 GMT+7

Thế giới giày vừa đón chào “Nữ hoàng” mới. Đó là đôi giày trị giá hơn 15 triệu USD được một gia đình siêu giàu giấu tên đặt hàng nhà thiết kế người Anh Debbie Wingham thực hiện để tặng cho sinh nhật lần thứ 30 của một thành viên trong gia đình.

Câu chuyện về những chiếc hài Siêu đắt 1
Nhà thiết kế Debbie Wingham và đôi giày 15,1 triệu USD
Sự xuất hiện của đôi giày cao gót mang tên nhà thiết kế (NTK) này đã xô ngã các kỷ lục trước đó và ngay lập tức đứng đầu danh sách những đôi giày đắt giá nhất thế giới. Trước khi nữ chủ nhân, đến từ Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), xỏ chân vào đôi giày thì tác phẩm 15,1 triệu USD này được triển lãm tại Dubai từ ngày 3.11 để mọi người chiêm ngưỡng.
Debbie Wingham High Heels được làm bằng tay này lấy đi của Wingham hàng trăm tiếng đồng hồ tại xưởng nhưng điều khiến nó có cái giá rúng động đến thế chính là những viên kim cương hồng 3 carat và kim cương xanh biển 1 carat bởi riêng chúng không đã tốn đến 13 triệu USD. Bên cạnh đó, những viên kim cương trắng 3 carat và 1.000 viên kim cương pointer cũng đã “góp sức” tạo nên vẻ óng ánh không tì vết của đôi cao gót này.
Trong khi đó, dây kéo và đế giày là hoàn toàn bằng vàng khối còn các miếng da thật đều được phủ lớp vàng 24 carat và may bằng sợi vàng 18 carat. Nổi bật trên đôi giày hở mũi này là 2 bông hoa nhài (Arabian Jasmine) với cánh hoa làm từ da thật phủ vàng và trang trí bằng… kim cương.
Ngay hôm trình làng, NTK Wingham đã chia sẻ trên trang Instagram của cô: “Đây là lần thứ 3 tôi giới thiệu món đồ được xếp vào hàng đắt nhất thế giới của mình. Và lần này cũng đánh dấu sự hợp tác của tôi với NTK giày Chris Campbell cùng thương hiệu Amazing của anh ấy”. Sở dĩ đại gia UAE nào đó đã chọn mặt gửi vàng nơi Wingham là bởi cô từng ghi tên mình vào những kỷ lục như: chiếc váy đầm đắt nhất thế giới 15,45 triệu USD và chiếc bánh 64 triệu USD.
Câu chuyện về những chiếc hài Siêu đắt 2
Ruby Slippers: 1,6 triệu USD
Không có gì khó hiểu khi đôi giày cao gót này dễ dàng soán ngôi đầu bảng của đôi giày lười đẹp như trong truyện cổ tích bước ra nhưng chỉ có giá... 3 triệu USD. Năm 1989, Ronald Winston, con trai của NTK trang sức trứ danh Harry Winston, quyết định đánh dấu 50 năm ngày ra mắt bộ phim The Wizard of Oz (Phù thủy xứ Oz) bằng cách làm tái hiện đôi giày đỏ thần thánh của cô bé Dorothy. Thay vì dùng hạt sequin để trang trí như trong phiên bản gốc, đôi giày Harry Winston Ruby Slippers được “bao bọc” bởi 4.600 viên hồng ngọc (tổng cộng 1.350 carat) và 50 viên kim cương (tổng cộng 50 carat). Cho đến nay, Judy Garland - người thủ vai Dorothy là người duy nhất được mang đôi giày này. Còn phiên bản trong bộ phim năm 1939 hiện trên thế giới chỉ còn 3 đôi và một trong số 3 đôi ấy từng được bán đấu giá với mức giá 612.000 USD, giúp nó giữ vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng.
Ngoài các thứ hạng 1, 2 và 10 như đã nói ở trên thì toàn bộ 7 vị trí còn lại đều thuộc về hãng giày danh tiếng Mỹ Stuart Weitzman và tất cả đều không thể thiếu… đá quý. Đa phần là những đôi cao gót có kiểu dáng thanh lịch được đặt tên theo các nhân vật nổi tiếng. Chẳng hạn như đôi Rita Hayworth Heels (3 triệu USD) mà ông Weitzman lấy cảm hứng từ một món trang sức của Rita Hayworth, biểu tượng điện ảnh thập niên 1940. Đôi giày hở mũi này được làm từ vải satin đính hồng ngọc, ngọc bích và kim cương.
Có cùng giá trị 2 triệu USD là đôi Cinderella Slippers và Tanzanite Heels. Đôi Tanzanite là cái bắt tay thú vị giữa ông Weitzman và NTK trang sức Eddie Le Van. Một đôi khác có kiểu dáng tương tự như đôi Rita Hayworth lại được đặt tên theo người đẹp Marilyn Monroe (giá 1 triệu USD) bởi những viên pha lê Swarovski được lấy từ đôi bông tai thuộc sở hữu của Monroe.
Câu chuyện về những chiếc hài Siêu đắt 3
Platinum Guild Stilettos: 1,09 triệu USD
Câu chuyện về những chiếc hài Siêu đắt 4
Tanzanite Heels: 2 triệu USD
Phiên bản gốc Harry Winston Ruby Slippers
Phiên bản gốc Harry Winston Ruby Slippers: 612.000 USD
Câu chuyện về những chiếc hài Siêu đắt 5
Harry Winston Ruby Slippers: 3 triệu USD
Câu chuyện về những chiếc hài Siêu đắt 6
Marilyn Monroe Shoes: 1 triệu USD
Câu chuyện về những chiếc hài Siêu đắt 7
Retro Rose Pumps: 1 triệu USD
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.