Cây ngũ quả hút khách

10/02/2015 13:29 GMT+7

(TNO) Trên cây bưởi Diễn, người trồng kỳ công ghép thêm vào bốn loại quả nữa bao gồm phật thủ, cam, quýt và quất để tạo thành cây ngũ quả độc đáo, lạ mắt.

(TNO) Từ ngày 10.2, các lô tại chợ hoa xuân Đà Nẵng (khu vực quảng trường tượng đài 2.9) đã kín chỗ. Nét mới của chợ hoa năm nay là các loại cây ăn trái trĩu quả độc đáo, lạ mắt.

Chỉ mới đưa xuống xe từ trưa qua 9.2 nhưng nhiều chậu bưởi Diễn (đặc sản đất Bắc) đã được đặt cọc. Trong đó, các chậu nhỏ cao chừng 1 m có giá từ 2,5 - 3 triệu đồng, các chậu lớn đường kính 15 cm, cao 2 - 2,5 m, giá khoảng 17 triệu đồng.
Cũng giống bưởi Diễn tại chợ hoa xuân, nhưng ở khu vực đối diện TAND TP.Đà Nẵng, người trồng lại kỳ công ghép trên đó cả 5 loại quả, ngoài bưởi Diễn còn có quả phật thủ, cam, quýt và quất.
Theo một chủ vườn, mỗi chậu bưởi Diễn ngũ quả cao 2 m có giá 10 triệu đồng. Để có được cây bưởi ngũ quả độc đáo này, người làm vườn phải ghép cành cách nay 3 tháng, chưng một tháng xuân thì quả mới héo.
Sau Tết, người chơi có thể tự chăm sóc, đến độ tháng 10 thì gửi lại nhà vườn chăm sóc để xuân về lại có loại cây trĩu quả độc đáo chưng trong nhà.
Nếu ví tiền khiêm tốn hơn, người đi chợ hoa xuân muốn chưng trái lạ, khác với các chậu quất thông thường cũng có thể chọn mua các chậu cam, quýt chi chít trái, giá khoảng 2,5 triệu đồng/chậu.
Bưởi, phật thủ quýt trên cùng một thân cây
Những cây bưởi ngũ quả này có giá 10 triệu đồng
Các chậu bưởi sum suê trái
Những cây quýt cũng nặng trái không kém
Một cây quýt có dáng đẹp giá 2,5 triệu đồng/chậu
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.