CEO ngân hàng Việt duy nhất The Asian Banker vinh danh thành tựu đổi mới sáng tạo

29/07/2021 17:15 GMT+7

Tổng Giám đốc TPBank, Ông Nguyễn Hưng, là lãnh đạo ngân hàng duy nhất tại Việt Nam nhận Giải thưởng Thành tựu Lãnh đạo Đổi mới sáng tạo (Innovation Leadership Achievement Awards) trong buổi lễ trao giải của The Asian Banker tổ chức trực tuyến ngày 29.7.2021.

Giải thưởng được bình chọn 3 năm một lần này không chỉ là sự ghi nhận với cá nhân ông Hưng mà còn là sự đánh giá cao của tổ chức quốc tế đối với thành tựu dẫn đầu về đổi mới số trong lĩnh vực tài chính của TPBank tại Việt Nam.
The Asian Banker là tổ chức chuyên cung cấp thông tin kinh doanh chiến lược cho các tổ chức tài chính ở châu Á. Đồng thời The Asian Banker sở hữu riêng một tạp chí tài chính uy tín và cũng là tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng đầu trong lĩnh vực tài chính trong khu vực.
Giải thưởng Thành tựu Lãnh đạo Đổi mới sáng tạo là một trong những giải thưởng cá nhân quan trọng nhất của The Asian Banker, nhằm vinh danh vai trò lãnh đạo và tầm nhìn của một cá nhân trong việc thúc đẩy một môi trường và văn hóa sáng tạo trong tổ chức, cũng như sự đóng góp của cá nhân đó đối với quá trình định hình lại lĩnh vực tài chính.
Giải thưởng được đánh giá trên các tiêu chí lớn: Sự nghiệp nổi bật với bề dày thành tích trong đổi mới và sáng kiến được đánh giá cao trong ngành cùng với hiệu quả kinh doanh mạnh mẽ; Tầm nhìn và cam kết trước những khó khăn phải đối mặt và sự kiên trì khi vượt qua; Khả năng truyền cảm hứng và xây dựng đội ngũ với sự khác biệt và dẫn đầu. Vượt qua các tiêu chí đó, Tổng Giám đốc của TPBank trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam được nhận giải thưởng danh giá này từ The Asian Banker. Ngoài ông Hưng ra còn có 7 lãnh đạo các doanh nghiệp, tập đoàn hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau ở Singapore, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Australia cũng được The Asian Banker trao giải thưởng lần này.
Ông Alain Chevalier, Chủ tịch Hội đồng cố vấn Giải thưởng Thành tựu Lãnh đạo của The Asian Banker, nhận xét rằng, bề dày kinh nghiệm và sự thành thạo trong quản lý và điều hành ngân hàng của ông Hưng đã góp phần nâng cao vị thế của ngân hàng một cách vững chắc, giúp TPBank trở thành một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu tại Việt Nam.
“Với việc kiên định phát triển theo hướng công nghệ số, TPBank đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật và dẫn đầu thị trường. Ông cũng là người tiên phong trong việc thực hiện các giá trị cốt lõi của ngân hàng, xây dựng một nền văn hóa doanh nghiệp chuyên nghiệp và độc đáo để đưa ngân hàng lên những tầm cao lớn hơn”, ông nói.
Chia sẻ tại lễ trao giải, ông Nguyễn Hưng cho biết giải thưởng này không chỉ dành riêng cho cá nhân ông, mà còn là sự ghi nhận đối với tổ chức và toàn thể nhân viên của TPBank, những người đã làm việc, sáng tạo không ngừng nghỉ giúp TPBank trở thành ngân hàng của kỷ nguyên số như hiện tại.
Dù mới được thành lập từ năm 2008, nhưng TPBank đã nhanh chóng triển khai một chiến lược số hóa toàn diện để đi tắt đón đầu và trở thành một trong những ngân hàng tư nhân lớn nhất Việt Nam. Sau vài năm thành lập, TPBank đã liên tiếp giới thiệu những công nghệ tài chính hiện đại đến cho khách hàng trên thị trường Việt Nam. Nhờ đó, ngân hàng đã mở rộng được khả năng tiếp cận khách hàng, loại bỏ được những điểm bất lợi của mô hình ngân hàng truyền thống TPBank là ngân hàng đầu tiên và duy nhất trong thời điểm hiện tại ở Việt Nam sở hữu hệ thống LiveBank ngân hàng tự động. Hệ thống này cho phép khách hàng sử dụng gần như mọi dịch vụ ngân hàng ở bất cứ thời điểm nào trong ngày, và hoàn toàn được xác thực bằng công nghệ sinh trắc học như nhận diện khuôn mặt và vân tay. TPBank cũng là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam triển khai eKYC trên ứng dụng điện thoại nhằm tăng khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng cho người dân ở những vùng xa.
Sự kiên định với chiến lược số hóa và những thành tựu đạt được giúp TPBank dẫn đầu về chuyển đổi số trong lĩnh vực ngân hàng Việt Nam. Đồng thời, ngân hàng cũng có một nền tảng vững chắc để đứng vững và duy trì đà tăng trưởng trong hai năm qua, khi toàn thế giới đang phải đối mặt với những thách thức chưa từng có tiền lệ do dịch Covid-19 mang lại. Trong giai đoạn hiện tại, TPBank đã thực hiện thành công chuyển đổi số toàn diện ở mọi hoạt động từ trong ra ngoài của ngân hàng, và đã bước sang giai đoạn mới về Sáng tạo số.

Giải thưởng ngày hôm nay cũng là sự nhắc nhở đối với cá nhân tôi nói riêng và cả TPBank rằng, chúng tôi sẽ phải nỗ lực hơn nữa, sáng tạo hơn nữa để đưa ra những dịch vụ ngân hàng số tốt nhất cho khách hàng, nhằm giữ vững vị thế là một ngân hàng số hàng đầu tại Việt Nam. 

Ông Nguyễn Hưng nhấn mạnh

Trong năm nay, The Asian Banker cho biết họ cũng đánh giá hoạt động điều hành của ngân hàng Trung ương các nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương và chọn ra 3 đại diện nổi bật, trong đó Ngân hàng Nhà nước Việt Nam được đề cử cho giải thưởng Nhà điều hành kinh tế vĩ mô tốt nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.