CEO quỹ đầu tư quốc gia lớn nhất thế giới tích cực về bitcoin

29/11/2017 06:56 GMT+7

Giám đốc điều hành của một trong những quỹ đầu tư quốc gia lớn nhất thế giới cho biết ông không xem bitcoin là “lừa đảo”.

Theo CNBC, Khaldoon Al Mubarak, người đứng đầu Mubadala Investment Company của Abu Dhabi, cho biết ông vẫn chưa chính thức gật hay lắc đầu với bitcoin và công nghệ blockchain, song nói rằng mọi người nên nhìn cả hai với quan điểm cởi mở.
CEO ngân hàng JPMorgan Chase, ông Jamie Dimon, từng gọi bitcoin là trò “lừa đảo” mà cuối cùng sẽ “nổ tung”. Khi được hỏi liệu ông có đồng ý với ý kiến của sếp nhà băng Mỹ hay không, ông Al Mubarak nói: “Không, tôi không đồng ý gọi nó là lừa đảo. Tôi nói rằng thời gian sẽ đưa ra câu trả lời. Nó có thể là lừa đảo, có thể không. Tôi nghĩ người ta phải cởi mở khi nhắc về nó”.
Dù sếp quỹ đầu tư nhà nước chưa đưa ra cái nhìn rõ ràng về blockchain, công nghệ đằng sau nhiều loại tiền ảo như bitcoin, ông cho hay mối lo ngại lớn nhất của mình là luật định.
“Tôi nghĩ blockchain, sự tăng trưởng của nó từ buổi đầu đến sau này vẫn sẽ phụ thuộc vào điều mà bạn có thể thực hiện trong môi trường có luật định. Khả năng họ có thể kiềm chế bitcoin là chuyện đáng kinh ngạc song đến thời điểm này, tôi sẽ nói rằng tôi chưa có nhận định rõ ràng về bitcoin”, ông Al Mubarak cho biết.
Blockchain là công nghệ sổ cái phân tán. Nó ghi lại tất cả giao dịch trên mạng lưới các máy tính phân tán trên toàn cầu. Giới quản lý Trung Quốc hồi tháng 9 quyết định chặn các sàn giao dịch bitcoin, khiến giá tiền ảo lao dốc sau đó.

tin liên quan

USD đang sụp đổ trước bitcoin?
Trong lúc một số người cho rằng bitcoin tăng giá khủng không khác gì một quả bong bóng tiền ảo tiềm tàng, cây bút Max Keiser của Russia Today cho rằng các loại tiền tệ thật như USD đang sụp đổ trước bitcoin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.