CEO United Airlines hứa không để lực lượng an ninh lôi khách xuống máy bay lần nữa

13/04/2017 09:50 GMT+7

CEO United Airlines Oscar Munoz vừa cho hay hãng bay này sẽ không cho phép các quan chức thực thi pháp luật đuổi hành khách ra khỏi các chuyến bay của họ lần nữa.

Theo CNN, giữa tâm bão PR quanh vụ để nhân viên an ninh lôi xềnh xệch hành khách là một bác sĩ gốc Việt xuống máy bay, ông Munoz lên tiếng trong chương trình Good Morning America của kênh ABC sáng 12.4 (giờ Mỹ): “Chúng tôi sẽ không để quan chức thực thi pháp luật đưa một hành khách đã đặt chỗ, trả tiền và vào chỗ ngồi xuống máy bay trong tương lai. Chúng tôi không thể làm điều đó”.
Ông Munoz phát biểu như trên ba ngày sau khi một hành khách bị nhân viên an ninh Sân bay quốc tế O'Hare ở Chicago lôi xuống máy bay rất thô bạo. Hành khách này là người gốc Việt, ông từ chối bỏ chỗ ngồi của mình để nhận tiền bồi thường trên chuyến bay của United Airlines từ Chicago đi Louisville, bang Kentucky. Trước đó, hãng bay nói rằng họ phải giảm bớt số khách để chừa chỗ cho phi hành đoàn cần bay đến Louisville và tuyên bố trả cho hành khách đồng ý bỏ ghế 800 USD.
Ông Munoz lên tiếng xin lỗi hôm 11.4, nói rằng đây là sự cố “thực sự khủng khiếp” và cam kết sẽ xem xét đầy đủ sự việc trước ngày 30.4. Hôm 12.4, CEO United Airlines cho hay hãng này không cho giới quản lý doanh nghiệp “đầy đủ công cụ, chính sách và thủ tục thích hợp” mà họ cần. Ông Munoz đã và đang là tâm điểm chỉ trích của công chúng vì hai tuyên bố đưa ra trước đó.  Một trong số hai tuyên bố này CEO hãng hàng không mô tả hành khách là “phá hoại và hiếu chiến”.
Cũng trong ngày 12.4, sếp United Airlines cố gắng cứu vãn tình hình bằng cách giải thích rằng ông không đổ lỗi cho hành khách. Ông Munoz lên ghế giám đốc điều hành United Airlines từ năm 2015 sau khi người tiền nhiệm của ông từ chức giữa cuộc điều tra tham nhũng.
Dù chỉ mới bắt đầu lãnh đạo doanh nghiệp từ tháng 9.2016 nhưng ông kiếm được 5,8 triệu USD cùng năm. 5,2 triệu USD trong số tiền này là khoản tiền thưởng ký hợp đồng. Số còn lại là tiền lương, cổ phiếu thưởng và các khoản lương thưởng khác. United Airines không công bố cụ thể lương bổng của ông Munoz hồi năm ngoái, song cho biết lương cơ bản của ông là 1,25 triệu USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.