Cha đẻ Flappy Bird Nguyễn Hà Đông tự khai nộp 1,4 tỉ đồng tiền thuế

10/12/2015 15:05 GMT+7

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên chiều nay (10.12), đại diện ngành thuế khẳng định con số 1,4 tỉ đồng là tiền tạm thu thuế thu nhập cá nhân của cha đẻ Flappy Bird - Nguyễn Hà Đông.

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên chiều nay (10.12), đại diện ngành thuế khẳng định con số 1,4 tỉ đồng là tiền tạm thu thuế thu nhập cá nhân của cha đẻ Flappy Bird - Nguyễn Hà Đông.

Nguyễn Hà Đông - Cha đẻ Flappy BirdNguyễn Hà Đông - Cha đẻ Flappy Bird

Trước đó, nhiều thông tin cho rằng số thuế mà nhà lập trình game trẻ tuổi này phải nộp có lên tới hơn 10 tỉ đồng. Tuy nhiên, lãnh đạo Tổng cục Thuế khẳng định: “Hiện tại con số chính xác mà Nguyễn Hà Đông tự kê khai, tự tính, tự nộp với Tổng cục Thuế là 1,4 tỉ đồng. Đó là khoản thuế thu nhập cá nhân ban đầu mà người nộp thuế tự khai”.

Vẫn theo lãnh đạo trên, để xác định chính xác khoản thuế là bao nhiêu, hiện các đơn vị chức năng của ngành thuế đang tiếp tục triển khai để hướng dẫn cha đẻ Flappy Bird. “Bước đầu tạm tính là như vậy, sau đó chúng tôi sẽ căn cứ trên các văn bản cụ thể của pháp luật để hướng dẫn xem thu nhập từ kinh doanh game online xếp vào loại hình thuế thương mại điện tử, dịch vụ hay một loại hình nào khác. Số thuế phải nộp có thể sẽ nhiều hơn con số tạm tính ban đầu”, lãnh đạo ngành thuế cho biết.

Nguyễn Hà Đông sinh năm 1985 tại Hà Nội. Anh là tác giả của trò chơi trên điện thoại thông minh nổi tiếng trên toàn cầu Flappy Bird, từng được tải đến 2 - 3 triệu lượt mỗi ngày. Nhiều tính toán trước đó đưa ra, doanh thu của Nguyễn Hà Đông với Flappy Bird khoảng 50.000 USD/ngày (khoảng 1 tỉ đồng) từ việc quảng cáo trên nền tảng ứng dụng này. Trước tình hình đó, đầu năm 2014, Tổng cục Thuế đã tiến hành kiểm tra, làm rõ mức thu nhập thực tế mà cha đẻ Flappy Bird nhận được.

Trong khi đó, khoảng 2 giờ sáng ngày 10.2.2014, trò Flappy Bird của đã chính thức bị gỡ bỏ khỏi 2 hệ thống cung cấp ứng dụng cho iOS và Android.

Ngày 2.8.2014, Flappy Bird đã quay trở lại nhưng chỉ xuất hiện trên Amazon Appstore và người chơi chỉ có thể chơi được Amazon Fire TV set-top box. Tức là, người chơi phải chơi Flappy Bird thông qua màn hình TV và điều khiển chú chim bằng tay cầm điều khiển, thay vì dùng màn hình cảm ứng như trước đây.

Bên cạnh đó, Flappy Bird khi quay trở lại đã được Hà Đông đặt tên gọi là Flappy Birds Family, hỗ trợ chế độ chơi hai người cùng lúc, kèm theo việc cung cấp "mạng sống" cho chú chim, giúp cho việc chơi game đỡ bị ức chế hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.