Chất lượng không khí tại Hà Nội và TP.HCM ngày 19.12 như thế nào?

19/12/2019 08:27 GMT+7

Sau nhiều ngày ô nhiễm không khí "đạt đỉnh", chất lượng không khí tại Thủ đô Hà Nội đang dần được cải thiện. Trong khi TP.HCM vẫn duy trì ở mức trung bình, một vài nơi AIQ chạm màu đỏ.

7 giờ 30 sáng nay (19.12), ứng dụng Air Visual hiển thị chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại Thủ đô Hà Nội trung bình là 151 - mức màu đỏ, không tốt cho sức khỏe. Một số điểm có mức độ ô nhiễm cao nhất là 180 - 182 - 184, gần chạm ngưỡng màu tím - nguy hại cho sức khỏe con người. 
Tại TP.HCM, dù vào tầm cao điểm, lượng phương tiện đổ ra đường đông nhưng chất lượng không khí vẫn duy trì ở mức màu cam - AQI = 140. Từ 16 giờ chiều nay tới 4 giờ sáng mai, dự báo chất lượng không khí tại TP sẽ về mức bình thường - màu vàng.
Với sự chuyển biến tích cực này, hai thành phố lớn nhất cả nước đã thoát khá xa bảng xếp hạng 10 thành phố ô nhiễm không khí nhất toàn cầu, theo khảo sát của Air Visual. Người dân có thể tạm thời yên tâm hơn.
Hôm qua (18.12),  Bộ TN-MT vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ, các bộ, ngành liên quan mời họp tìm giải pháp cải thiện chất lượng không khí tại các đô thị lớn, nhất là Hà Nội và TP.HCM.
Theo Bộ này, chất lượng môi trường không khí tại các đô thị lớn đang là mối quan tâm hàng đầu của người dân. Thời gian quan, tình hình diễn biến ô nhiễm không khí trên toàn quốc có chiều hướng gia tăng cả về không gian và thời gian, ảnh hưởng đến chất lượng môi trường sống, sức khỏe cộng đồng.
Đề có giải pháp cấp bách, dài hạn, Bộ TN-MT đã có văn bản mời Văn phòng Chính phủ cùng các Bộ: Công thương, Nông nghiệp - Phát triển nông thôn, Xây dựng, Giao thông - Vận tải, Khoa học và Công nghệ, Giáo dục - Đào tạo, Tài chính, Kế hoạch - Đầu tư, Nội vụ, Thông tin - Tuyên truyền, Y tế và UBND TP.Hà Nội, UBND TP.HCM cùng Sở Tài nguyên - Môi trường của 2 thành phố này tham dự cuộc họp bàn về các giải pháp cấp bách kiểm soát chất lượng môi trường không khí.
Cuộc họp sẽ diễn ra vào chiều 19.12, do Bộ trưởng Bộ TN-MT Trần Hồng Hà chủ trì.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.