Châu Á đón thêm hãng hàng không giá rẻ mới

Thu Thảo
Thu Thảo
15/05/2018 08:20 GMT+7

Châu Á đã có hàng chục hãng hàng không giá rẻ khởi động trong hai thập niên qua, giờ đây họ rục rịch đón thêm một hãng bay mới.

Theo Bloomberg, Japan Airlines vừa khởi động một hãng hàng không giá rẻ ở châu Á.
Hãng bay lớn thứ nhì Nhật Bản vừa đầu tư mạnh hơn cho dịch vụ bay giá rẻ bằng cách lập hãng hàng không vào tháng 7 tới đây cho các chuyến bay quốc tế từ chặng trung bình cho đến chặng dài từ Narita International Airport. Hãng hàng không mới chưa được đặt tên song sẽ bắt đầu vận hành bằng hai máy bay Boeing 787-8.
Japan Airlines đã là cổ đông lớn nhất của hãng hàng không giá rẻ Jetstar Japan. Giờ đây, công ty đặt mục tiêu có miếng bánh lớn hơn trong thị trường du lịch giá rẻ bằng đường hàng không, vốn phát triển chậm ở Nhật Bản hơn so với các nước châu Á khác.
Khi số du khách Nhật bùng nổ, các hãng hàng không giá rẻ như AirAsia, Jetstar Japan và Peach Aviation bắt đầu cung cấp nhiều dịch vụ hơn để cạnh tranh với các hãng hàng không thông thường như ANA Holdings, Japan Airlines và cả tàu cao tốc Shinkansen.
Tăng trưởng kinh tế mạnh tạo ra một tầng lớp trung lưu mới, những người lần đầu tiên đi máy bay từ Việt Nam cho đến Philippines. Các hãng hàng không giá rẻ chiếm hơn một nửa thị phần Đông Nam Á, đặt áp lực lợi nhuận lên các hãng hàng không đầy đủ dịch vụ thông thường, theo Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.