Châu Âu công bố tờ 50 EUR mới

06/07/2016 15:32 GMT+7

Châu Âu vừa công bố phiên bản giấy bạc 50 euro mới cực kỳ an toàn.

Theo CNN, giấy bạc màu cam vừa ra mắt có thêm vài tính năng an ninh mới, bao gồm một cửa sổ bí mật bên trái. Khi đưa ra dưới ánh sáng, vùng này cho thấy bức chân dung Europa, một nhân vật trong thần thoại Hy Lạp.
Thiết kế giấy bạc mới bao gồm tính chất “biến mất” khi được đưa dưới tia hồng ngoại và ánh sáng cực tím, yếu tố giúp các nhân viên quản lý tiền xác định tiền thật, tiền giả. Mặt trước của giấy bạc cũng có con số sáng bóng, đổi màu từ xanh ngọc lục bảo sang xanh dương đậm khi nghiêng.
“Việc giới thiệu giấy bạc 50 EUR mới khiến cho đồng tiền của chúng tôi an toàn hơn, các tính năng an ninh tối ưu sẽ giúp bảo vệ đồng tiền”, Yves Mersch, một thành viên Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cho hay.
50 EUR là giấy bạc euro được sử dụng rộng rãi nhất, chiếm 45% tổng số giấy bạc đồng tiền chung trong lưu hành. Theo ECB, số giấy bạc 50 EUR nhiều hơn cả số giấy bạc mệnh giá 5 EUR, 10 EUR và 20 EUR cộng lại.
Tờ bạc 50 EUR được thiết kế lại là một phần của loạt tiền Europa mới, loạt tiền thứ nhì được khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (eurozone) giới thiệu. Mệnh giá 50 EUR là tờ bạc thứ tư được ra mắt, sau tờ 5 EUR, 10 EUR và 20 EUR. Mặt trước của những tờ bạc mới thể hiện nhiều phong cách kiến trúc từ các thời kỳ khác nhau trong lịch sử châu Âu. 
Đồng euro được 338 triệu người ở 19 quốc gia eurozone sử dụng. Giấy bạc 50 EUR mới sẽ đi vào lưu hành từ tháng 4.2017.

tin liên quan

ECB quyết khai tử tờ 500 EUR
Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) vừa cho hay họ sẽ loại bỏ dần giấy bạc 500 EUR vì lo ngại tờ bạc mệnh giá này “có thể tạo điều kiện cho các hoạt động phi pháp”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.