“Cháy” vé xe chất lượng cao dịp lễ 2.9

30/08/2012 15:00 GMT+7

(TNO) Ngày 30.8, nhiều doanh nghiệp cho biết phần lớn lượng vé xe chất lượng cao từ TP.HCM đi các tỉnh trong dịp lễ 2.9 đều được bán hết, thậm chí có một số tuyến du lịch bị “cháy” vé.

(TNO) Ngày 30.8, nhiều doanh nghiệp cho biết phần lớn lượng vé xe chất lượng cao từ TP.HCM đi các tỉnh trong dịp lễ 2.9 đều được bán hết, thậm chí có một số tuyến du lịch bị “cháy” vé.

Tại Bến xe Miền Đông, vé xe của các hãng Phương Trang, Mai Linh, Thành Bưởi, Cúc Tư từ TP.HCM đi Phú Yên, Nha Trang, Đà Lạt, Ban Mê Thuột… xuất bến vào chiều hoặc tối ngày 31.8 đều hết vé. Hành khách nếu muốn đi buộc phải mua vé của xe xuất bến vào ban ngày.

 
Xe chất lượng cao vẫn được hàng khách ưu tiên chọn lựa - Ảnh: Trung Hiếu

Ông Thượng Thanh Hải - Phó giám đốc Bến xe Miền Đông - cho hay lễ 2.9 năm nay dự kiến lượng khách ở bến xe tăng 30% so với ngày thường. Trong ngày 31.8, sẽ có khoảng 31.000 hàng khách xuất bến và trong sáng ngày 1.9 sẽ có thêm 30.000 hành khách xuất bến.

Còn ông Trần Văn Phương - Phó tổng giám đốc Bến xe Miền Tây - cho hay vào ngày cao điểm 1.9 và 2.9, lượng khách tại bến có thể đạt từ 41.000 đến 43.000 khách/ngày. Tuyến có lượng hành khách thường xuyên tăng cao là từ TP.HCM đi Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Cần Thơ, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang và Cà Mau.

Giá vé trong dịp lễ tại Bến xe Miền Đông và Bến xe Miền Tây đều được các hãng áp dụng phụ thu tăng 30-40% so với ngày thường.

Để đáp ứng lượng hành khách tăng cao, hai bến xe đã yêu cầu doanh nghiệp tăng cường xe. Ngoài ra, các bến xe đều đã có phương án dự phòng là điều thêm xe từ tuyến thấp điểm để tăng cường cho các tuyến cao điểm.

“Hành khách không lo vì sẽ có rất nhiều vé được bán trong ngày cao điểm. Chúng tôi bảo đảm sẽ tăng cường xe để đáp ứng mọi nhu cầu của khách”, ông Hải nói.

Theo thông tin từ các doanh nghiệp tàu cánh ngầm, cao điểm sẽ rơi vào sáng ngày 1.9 do thời gian này lượng khách từ TP.HCM - Vùng Tàu tăng đột biến.

Giá vé tàu cánh ngầm dịp lễ từ TP.HCM đi Vũng Tàu có giá 250.000 đồng/vé, tăng 50.000 đồng/vé so với ngày thường.

Trong khi đó, hiện vé máy bay từ TP.HCM đi Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang của một số hãng hàng không chỉ còn hạng ghế thương gia.

Đình Quân

>> Vé xe khách có thể tăng 40% dịp lễ 2.9
>> Mở rộng thành phần được miễn vé xe buýt
>> Hơn 6.000 công nhân được tặng vé xe tết
>> Vé xe đò tết 2012: Miền Đông nhộn nhịp, Miền Tây đìu hiu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.