'Cháy' vé xe dịp lễ 2.9

29/08/2014 18:35 GMT+7

(TNO) Chiều 29.8, hàng ngàn người đã đổ về Bến xe Miền Đông để mua vé xe về quê dịp lễ 2.9. Nhiều hãng xe đã hết vé dù giá vé tăng thêm 30% so với ngày thường.


Bến xe Miền Đông đông nghẹt khách vào chiều 29.8 - Ảnh: Hoài Nhơn

Hãng xe khách Thuận Thảo cho biết nhà xe tăng 30% giá vé từ ngày 29.8 đến 31.8 và chỉ áp dụng cho tuyến TP.HCM đi Tuy Hòa và Quy Nhơn. Ghế giường nằm ngày thường 280.000 đồng nay tăng lên 380.000 đồng/vé. Với các tuyến còn lại, Thuận Thảo không tăng giá hoặc tăng dưới 20%. Hiện một ngày Thuận Thảo có 15-16 xe chạy liên tục nhưng vẫn “cháy” vé trong đợt lễ này.

Đến chiều 29.8, hãng xe Phương Trang vẫn chưa áp dụng tăng giá vé. Hãng sẽ bắt đầu tăng giá vé từ ngày 31.8 đến 2.9 các tuyến đi miền Trung, riêng tuyến Đà Lạt được giữ nguyên giá vé. Nhà xe đã có kế hoạch tăng cường xe nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu về quê của hành khách.


Giá vé tăng 30% nhưng nhiều hãng đã hết vé - Ảnh: Hoài Nhơn

Hiện tại, nhiều hành khách đã bắt đầu đổ về Bến xe Miền Đông mua vé về quê khá đông. Hành khách Nguyễn Trần Việt Dũng nói: “Tôi chạy từ trưa đến giờ mua 2 vé từ Sài Gòn về Tuy Hòa mà chỉ còn vé ghế cuối, vé đi về tăng 30% rồi lượt vô cũng tăng, sợ hết vé nên phải mua cả lượt đi lẫn về”.

Chiều 29.8, lượng người bắt đầu đổ dồn về Bến xe Miền Tây, tuy chưa tấp nập nhưng đông hơn mọi ngày, dù hôm nay chưa phải là ngày cao điểm.

Theo ghi nhận, nhiều tuyến gần như Long An, Tiền Giang, Bến Tre số người mua vé vào chiều nay rất đông, đặc biệt là sinh viên. Trung bình cứ khoảng 15 phút có một chuyến xuất bến.

Một số nhà xe cho biết các tuyến ở xa như Cà Mau, Kiên Giang, An Giang… đã mở bán vé lễ vào hôm nay.


Hành khách lên xe về quê dịp lễ - Ảnh: Phạm Hữu


Phòng vé ở Bến xe Miền Tây kín khách mua vé - Ảnh: Phạm Hữu

Từ ngày 29.8 đến 3.9, Vietnam Airlines sẽ thực hiện tăng thêm 147 chuyến bay trên 9 đường bay trục và du lịch nội địa có nhu cầu cao, bao gồm: Hà Nội/TP.HCM - Đà Nẵng/Nha Trang/Đà Lạt/Phú Quốc và Hà Nội - Đồng Hới với tổng số ghế cung ứng hơn 106.000 chỗ (bao gồm cả thường lệ và tăng tải), tăng 30% so với thường lệ và 22% so với cùng kỳ 2013.

Hãng VietJet cũng tăng thêm 8 chuyến bay chặng TP.HCM đi Đà Nẵng, Nha Trang; Hà Nội đi Đà Nẵng, Nha Trang…

Công ty vận tải đường sắt Sài Gòn cũng tăng thêm gần 20 chuyến tàu từ Sài Gòn đi Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn và ngược lại để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp lễ 2.9.

Hoài Nhơn - Phạm Hữu - Đình Quân

>> Sẽ có mưa rào những ngày cuối tuần, dịp lễ 2.9
>> Tăng giá vé xe dịp lễ
>> Giá vé xe đò tăng 30 - 40% trong dịp lễ Quốc khánh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.