Chỉ được quảng cáo hàng Việt trên xe buýt

30/09/2014 01:35 GMT+7

Ngày 28.9, Sở GTVT TP.HCM đã hoàn chỉnh và trình UBND TP đề án thí điểm quảng cáo bên ngoài thân xe buýt. Có 10 tuyến với 156 xe được chọn thí điểm. Vị trí quảng cáo là hai bên thân xe, kể cả cửa và kính xe. Diện tích quảng cáo không được vượt quá 50% diện tích bề mặt vỏ thân xe buýt.

Ngày 28.9, Sở GTVT TP.HCM đã hoàn chỉnh và trình UBND TP đề án thí điểm quảng cáo bên ngoài thân xe buýt. Có 10 tuyến với 156 xe được chọn thí điểm. Vị trí quảng cáo là hai bên thân xe, kể cả cửa và kính xe. Diện tích quảng cáo không được vượt quá 50% diện tích bề mặt vỏ thân xe buýt.

Hình thức, nội dung và màu sắc quảng cáo trên xe buýt do Sở VH-TT-DL quy định cụ thể, đảm bảo nguyên tắc: Chỉ quảng cáo hàng Việt; ưu tiên hàng VN chất lượng cao; nội dung quảng cáo sử dụng hoàn toàn bằng tiếng Việt; hạn chế sử dụng màu đỏ, các màu sắc trùng lặp với các hệ thống biển báo giao thông. Giá cho thuê quảng cáo sẽ được đấu giá, Sở Tài chính ban hành giá sàn làm cơ sở để tổ chức đấu giá. Thời gian thí điểm cho thuê quảng cáo là 1 năm.

Sau thời gian 6 tháng thí điểm, Sở GTVT sẽ tổ chức đánh giá kết quả thực hiện, rút kinh nghiệm để đề xuất phương án triển khai mở rộng trên tất cả các luồng tuyến xe buýt còn lại.

Trước đó Thanh Niên đã có nhiều tin bài về vấn đề này. Gần nhất trên số ra ngày 27.8.2014 có bài Quảng cáo trên xe buýt: Mới mẻ gì mà “thí điểm” đề cập việc các địa phương trong nước đã thực hiện quảng cáo trên xe buýt từ lâu, trong khi TP.HCM vẫn chậm chạp và tự làm khó mình trong vấn đề này khi chỉ cho thí điểm và chỉ cho quảng cáo hàng Việt.

Đình Mười

>> Quảng cáo trên xe buýt: Mới mẻ gì mà ‘thí điểm’ !
>> Thí điểm quảng cáo trên xe buýt ở TP.HCM
>> TP.HCM sẽ cho quảng cáo trên xe buýt 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.