Chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu của VN tăng 12 bậc

16/06/2017 06:00 GMT+7

Ngày 15.6, Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO), Trường ĐH Cornell (Mỹ) và Viện Nghiên cứu INSEAD đã công bố bảng xếp hạng toàn cầu về chỉ số đổi mới sáng tạo (GII) 2017.

So với năm 2016, VN đã vượt 12 bậc, vươn lên xếp thứ 47/127 quốc gia, nền kinh tế. Theo Bộ KH-CN, đây là thứ hạng cao nhất VN từng đạt được từ trước đến nay.
Trong bản báo cáo GII-2017 của Wipo đánh giá: “Một số nền kinh tế ASEAN - cụ thể là Indonesia, Philippines, Thái Lan và VN - hiện được coi là “những con hổ châu Á mới” đang lên. Các nền kinh tế này tham gia ngày càng nhiều vào một số chuỗi giá trị toàn cầu và khu vực, bao gồm cả những chuỗi trong các ngành tương đối là công nghệ cao. Những nước này còn rất tích cực trong việc cải thiện kết quả đổi mới sáng tạo, như làm nổi bật việc sử dụng các bài học tốt từ phát hiện GII gắn với những kết quả đổi mới sáng tạo quan trọng”.
Theo Bộ KH-CN, mục tiêu của Chính phủ đến năm 2020, các chỉ số đổi mới sáng tạo (theo đánh giá của WIPO) đạt trung bình ASEAN 5 (đứng sau Singapore, Malaysia, đứng trên Thái Lan và một nước Đông Nam Á khác).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.