Chia sẻ của kiện tướng MDRT: thành công đến từ tình yêu nghề và lòng quyết tâm

02/12/2020 16:24 GMT+7

Dù bước chân vào đường đua vươn tới danh hiệu MDRT có phần trễ so với bề dày tuổi nghề, anh Lê Thanh Nghị - Giám đốc Văn phòng Tổng đại lý Prudential tại Bắc Giang đã dồn toàn lực chinh phục danh hiệu cao quý này.

Hãy cùng tìm hiểu bí quyết thành công từ những chia sẻ quý báu của anh Nghị - một kiện tướng lâu năm trong nghề.

MDRT - Hơn cả một danh hiệu, đó là kim chỉ nam cho con đường sự nghiệp

- Được biết anh đã nghe tới MDRT (Million Dollar Round Table - Bàn tròn Triệu đô) từ những năm đầu vào nghề, nhưng đến 2016, anh mới quyết tâm quay lại đường đua chinh phục MDRT?
Gia nhập Prudential vào năm 2002, mặc dù đã nghe đến MDRT nhưng thời điểm đó tôi chưa thực sự quan tâm và mục tiêu của tôi chỉ là doanh số thôi. Mãi đến năm 2016, khi sang Singapore chữa bệnh, tôi mới hiểu hơn về danh hiệu này qua những chia sẻ từ một đồng nghiệp ở đây.
Tại Singapore, các tư vấn viên, đặc biệt rất nhiều bạn trẻ tâm huyết trau dồi mọi mặt để đạt danh hiệu MDRT. Với họ, MDRT không chỉ đơn giản thể hiện doanh số cao, mà là chứng nhận về độ chuyên nghiệp, tâm huyết, đạo đức nghề nghiệp cùng nhiều khía cạnh khác. Sau khi về nước, tôi quyết định chuẩn bị “hành trang” kỹ càng chinh phục danh hiệu MDRT.
- Không chỉ chinh phục MDRT mà anh còn tiến lên nấc cao hơn là COT (Court of Table, chỉ tiêu cao gấp 3 lần MDRT). Danh hiệu này có ý nghĩa như thế nào với anh?
Đạt danh hiệu này mang lại cho tôi nhiều điều. Đầu tiên là khả năng tự chủ tài chính. Hơn hết, đối với một chuyên viên tài chính chuyên nghiệp, danh hiệu này là minh chứng cho khả năng, kiến thức sâu rộng và kinh nghiệm, đặc biệt là kỹ năng chăm sóc khách hàng.
Với anh Lê Thanh Nghị, MDRT là la bàn chỉ lối cho các Tư vấn viên bảo hiểm chuyên nghiệp

Với anh Lê Thanh Nghị, MDRT là la bàn chỉ lối cho các Tư vấn viên bảo hiểm chuyên nghiệp

Đương nhiên, MDRT còn mang lại những đặc quyền dành riêng cho các thành viên của “Bàn tròn Triệu đô”. Nhờ danh hiệu MDRT, tôi đã thực hiện được những ước mơ mà bản thân chưa bao giờ dám nghĩ tới. Đó là cơ hội hoàn thiện bản thân từ việc tiếp thu những kiến thức, kinh nghiệm, chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu tại các hội nghị MDRT toàn cầu. Trong môi trường tốt như vậy, tôi chỉ có thể trưởng thành hơn.
Đối với tôi, MDRT là la bàn chỉ lối trên con đường sự nghiệp. Nỗ lực chinh phục các tiêu chuẩn khắt khe của MDRT được đền đáp xứng đáng bởi những giá trị tuyệt vời mà danh hiệu này mang lại cho các bạn tư vấn viên bảo hiểm nói chung và bản thân tôi nói riêng.

Bí quyết chinh phục MDRT - Nắm bắt cơ hội từ mọi tiềm năng

- Bận rộn trong vai trò giám đốc của 2 Văn phòng Tổng đại lý (TĐL) Prudential, anh vẫn gắn bó với công việc tư vấn cá nhân và còn đạt danh hiệu MDRT/COT. Anh có thể chia sẻ bí quyết quản lý thời gian, công việc và cả cách thức mở rộng và tiếp cận khách hàng mới?
Tôi luôn xây dựng mục tiêu cụ thể, đồng thời sắp xếp công việc một cách khoa học để đảm bảo đạt kế hoạch đề ra. Nhờ vậy, 2 văn phòng TĐL vẫn hoạt động hiệu quả, trong đó có 1 văn phòng xếp hạng Kim Cương xanh cùng một tập thể tư vấn viên vững mạnh, nằm trong top đầu cả nước. Dĩ nhiên, công việc tư vấn cá nhân cũng chiếm khá nhiều thời gian, song tôi luôn coi trọng và dành thời gian cho việc tập luyện nâng cao thể chất cũng như nghỉ ngơi.
Nhiều người thắc mắc, làm nghề gần 20 năm, vì sao tôi vẫn có nguồn khách hàng dồi dào cho công việc tư vấn cá nhân như vậy. Bản thân tôi không quá chú tâm vào việc tìm khách hàng mới mà bỏ quên khách hàng cũ. Ngược lại, tôi nghĩ “tiếng lành đồn xa” nên luôn chủ động và tận tâm chăm sóc, phục vụ tốt những khách hàng hiện hữu. Nhờ vậy, họ không chỉ gắn bó với tôi mà còn giới thiệu tôi với bà con, bạn bè có nhu cầu bảo hiểm.
Tận tâm trong chăm sóc khách hàng hiện hữu và tận dụng mọi cơ hội để mở rộng khách hàng mới là một trong những bí quyết thành công của anh Nghị

Tận tâm trong chăm sóc khách hàng hiện hữu và tận dụng mọi cơ hội để mở rộng khách hàng mới là một trong những bí quyết thành công của anh Nghị

Ngoài ra, tôi tận dụng và chủ động mở rộng các mối quan hệ tiềm năng. Trước khi tiếp cận khách hàng, tôi luôn dành thời gian lắng nghe, tìm hiểu kĩ nhu cầu của họ. Từ đó tăng khả năng tư vấn thành công. Nói vui nhưng cũng là thực tế, khách hàng của tôi ở mọi nơi tôi đi qua, từ tiệm rửa xe, tới cửa hàng ăn, thậm chí là chiến sĩ công an trong một lần dừng xe của tôi khi làm nhiệm vụ.
- Là kiện tướng MDRT/COT giàu kinh nghiệm, anh hẳn sẽ có lời khuyên bổ ích cho những ai sắp đạt hoặc đang trên đường chinh phục danh hiệu MDRT?
Prudential đang dồn rất nhiều tâm sức để hỗ trợ và xây dựng đội ngũ MDRT lớn mạnh. Các bạn hãy tận dụng triệt để các lợi thế này, ứng dụng công cụ số như PruDaily, Pulse by Prudential... để tư vấn khách hàng hiệu quả.
Với tôi, một người đã từng mang trong mình căn bệnh K, đôi khi mong ước duy nhất chỉ là sức khỏe, nhưng tôi vẫn không ngừng nỗ lực để thành công. Không có lý do gì để các bạn chần chừ. Hãy xây dựng mục tiêu và thực hiện bằng lòng quyết tâm, kiên định, kỷ luật với chính mình. Khi đó, các bạn nhất định sẽ thành công.
Được thành lập vào năm 1927, Câu lạc bộ Bàn tròn Triệu đô (MDRT), Hiệp hội các Chuyên gia Tài chính Hàng đầu®, là một hiệp hội toàn cầu, độc lập với hơn 72.000 chuyên gia hàng đầu thế giới trong ngành bảo hiểm nhân thọ và dịch vụ tài chính từ trên 500 công ty tại 70 quốc gia và vùng lãnh thổ. Thành viên MDRT đã chứng tỏ kiến thức chuyên môn sâu rộng, tuân thủ đạo đức nghề nghiệp nghiêm ngặt và dịch vụ khách hàng nổi trội. Tư cách thành viên MDRT được thừa nhận trên toàn thế giới như tiêu chuẩn của sự xuất sắc trong ngành bảo hiểm nhân thọ và dịch vụ tài chính. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.