Chính phủ Mỹ xác nhận đang điều tra Facebook

Thu Thảo
Thu Thảo
27/03/2018 07:58 GMT+7

Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) của Mỹ vừa xác nhận rằng cơ quan này đang điều tra hoạt động dữ liệu của Facebook.

Theo CNBC, giám đốc văn phòng bảo vệ người tiêu dùng của FTC Tom Pahl cho hay: “FTC xem xét các bài báo lo ngại về hoạt động quyền riêng tư của Facebook một cách rất nghiêm túc. Hôm nay, FTC xác nhận rằng cơ quan đang tiến hành cuộc điều tra không công bố công khai về các hoạt động này”.
Cổ phiếu Facebook giảm 5% đầu phiên giao dịch 26.3 (giờ Mỹ), đẩy giá cổ phiếu xuống dưới mốc 150 USD lần đầu tiên từ tháng 7.2016. Tuần trước, Facebook lao dốc 14%.
Trước đó, thông tin công ty dữ liệu Cambridge Analytica có liên quan đến chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp cận được với dữ liệu của khoảng 50 triệu người dùng Facebook khiến nhiều người bất bình. FTC đã có thư gửi đến Facebook, đặt câu hỏi làm thế nào dữ liệu lọt vào tay của các chuyên gia tư vấn cho ông Trump.
Phó giám đốc bảo mật thông tin Facebook Rob Sherman cho hay: “Chúng tôi cam kết mạnh mẽ trong việc bảo vệ thông tin của mọi người. Chúng tôi đánh giá cao cơ hội được trả lời câu hỏi mà FTC đưa ra”.
Chính trị gia ở cả hai đảng tại Mỹ đang lên tiếng cảnh báo về cuộc khủng hoảng dữ liệu và kêu gọi CEO Facebook Mark Zuckerberg điều trần. Năm 2011, FTC từng giải quyết khiếu nại về việc Facebook không thực hiện đủ cam kết quyền riêng tư cho người dùng. FTC phát hiện Facebook cho phép bên thứ ba truy cập dữ liệu người dùng nhiều hơn mức họ cần.
Sau vụ việc trên, Facebook được yêu cầu phải có “sự chấp thuận rõ ràng” từ phía người dùng trước khi chia sẻ thông tin của họ bên ngoài các thiết lập bảo mật. FTC đang xem xét xem liệu Facebook có vi phạm thỏa thuận trên hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.