Chợ Bảo Lộc bị khuất bởi 28 ki ốt xây thêm

28/09/2019 07:27 GMT+7

Công trình còn gây cảnh nhếch nhác, cỏ dại mọc um tùm suốt nhiều tháng qua.

Ngày 27.9, PV Thanh Niên có mặt tại chợ Trung tâm Bảo Lộc (chợ Bảo Lộc), chứng kiến công trình xây dựng 28 ki ốt đang xây dở ngay mặt tiền chính của chợ, che khuất khối kiến trúc mang đậm dấu ấn Tây nguyên của ngôi chợ này (ảnh). Công trình còn gây cảnh nhếch nhác, cỏ dại mọc um tùm suốt nhiều tháng qua.
Theo Phòng Tài chính - Kế hoạch TP.Bảo Lộc, hiện nay chỉ khoảng 80% quầy sạp trong chợ có người kinh doanh, nhưng chủ đầu tư lại xây thêm 28 ki ốt nêu trên và rao cho thuê để kinh doanh hoa tươi, trái cây, sách báo, điện gia dụng. Qua tìm hiểu, các ki ốt này do Sở Xây dựng Lâm Đồng cấp phép ngày 5.11.2018, trên cơ sở trước đó ông Nguyễn Quốc Bắc, nguyên Chủ tịch UBND TP.Bảo Lộc, có văn bản đồng ý điều chỉnh quy hoạch của chợ Bảo Lộc.
Ông Nguyễn Văn Triệu, Bí thư Thành ủy Bảo Lộc, nhận định công trình xây dựng thêm làm mất mỹ quan chợ Bảo Lộc, gây mất công bằng với những người kinh doanh trong chợ, lãng phí và phản cảm, bởi phía bên trong lồng chợ còn nhiều ki ốt để trống. “Sau khi nhận được ý kiến phản đối của nhiều tiểu thương và người dân, chúng tôi đang cho tạm dừng việc xây 28 ki ốt này để các cơ quan chức năng kiểm tra, đánh giá lại quy trình xây dựng”, ông Triệu cho biết thêm.
Chiều 27.9, ông Lê Quang Trung, Giám đốc Sở Xây dựng Lâm Đồng, cho biết Sở tiếp thu ý kiến phản ánh của người dân và báo chí; sẽ xem xét lại việc xây dựng 28 ki ốt của chủ đầu tư, nếu không phù hợp sẽ có giải pháp xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.