Chợ Tết Đà Lạt: Hàng phong phú nhưng sức mua yếu

05/02/2008 12:03 GMT+7

(TNO) Từ ngày 23 tháng Chạp, dọc trục đường Nguyễn Thị Minh Khai dẫn vào chợ Đà Lạt đã bắt đầu nhóm họp chợ Tết với nhiều sản phẩm cây trái đặc trưng như hoa đào, mai, dưa hấu, cam quýt, lá dong…; tuy nhiên, năm nay không khí mua bán khá buồn tẻ.

Có thời điểm người bán đông hơn người mua, mãi đến sáng 29 Tết (5.2), chợ Tết Đà Lạt mới nhộn nhịp hơn. Theo các chị em tiểu thương, do năm nay giá rau các loại quá rẻ, thu nhập của nông dân giảm sút, nhiều nhà vườn không thu nổi vốn đầu tư nên chẳng mặn mà chuyện mua sắm Tết.

Năm nay hoa đào Đà Lạt khá phong phú, nhưng giá bán khá “cứng”, có những cành đào lão được bán với giá trên dưới 2 triệu đồng. Khác với mọi năm, hoa đào không chỉ tập trung tại chợ Đà Lạt mà còn được bày bán tại chợ Phan Chu Trinh, ngã ba Trần Hưng Đạo - Phạm Hồng Thái…

Hoa mai Tuy Hòa (Phú Yên) tham gia chợ Tết Đà Lạt nhiều hơn mọi năm với giá từ 200.000 đến 2 triệu đồng/chậu, tùy độ cao và hình dáng. Trái cây các miền về Đà lạt khá dồi dào nhưng giá cả đều tăng 30-40% so với năm ngoái.

Ngày 5.2, những chuyến xe tải cuối cùng chở rau Đà Lạt về TP.HCM, miền Tây, miền Trung hối hả xuất bến để kịp phục vụ người tiêu dùng miền xuôi, thế nhưng giá rau vẫn không tăng khiến nhà vườn Đà Lạt không vui. Đó là lý do chợ Tết Đà Lạt năm nay có sức mua yếu, thiếu nhộn nhịp.

Bài ảnh: Lâm Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.