Chọn mua đèn, quạt sạc

01/05/2016 09:00 GMT+7

Trời đang nóng oi bức mà điện lại cúp thì thật khó chịu, nhất là khi trẻ nhỏ hay người già trong nhà đang say giấc. Một chiếc quạt sạc cho ban ngày và đèn sạc cho ban đêm là giải pháp tốt trong thời điểm này.

Theo ghi nhận của chúng tôi, sức mua sản phẩm quạt sạc, đèn sạc tại các trung tâm, siêu thị điện máy ở TP.HCM đã tăng khoảng 30% so với trước đó. Trong đó, chiếm nhiều nhất là quạt sạc đa chức năng: quạt, đèn, đuổi muỗi và nghe nhạc của các thương hiệu như Sun House, SunHan, Fujijama, Kangagoo… Mẫu mã và màu sắc đa dạng hơn những năm trước với khuynh hướng trẻ trung hiện đại. Giá bán gần như vẫn giữ nguyên so với cùng kỳ năm ngoái. Chẳng hạn, quạt đơn năng có giá dao động từ 1 - 1,2 triệu đồng/cái, quạt kết hợp chức năng đèn có giá từ khoảng 1,2 - 2 triệu đồng/cái, quạt kết hợp cả 4 trong 1: quạt, đèn, đuổi muỗi và nhạc có giá bán cao nhất, từ khoảng 1,5 - hơn 2 triệu đồng/cái. Theo các trung tâm, siêu thị điện máy, sản phẩm 4 trong 1 đang bán chạy nhất do phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ. Với loại quạt chức năng phát nhạc, các gia đình có thể gắn thẻ USB để mở nhạc giúp bé dễ đi vào giấc ngủ hơn.
Ngoài chức năng, loại pin trong sản phẩm cũng giúp quyết định giá bán của sản phẩm. Sản phẩm dùng pin lithium được đánh giá tốt hơn về độ bền so với sản phẩm dùng pin niken.
Những ai có nhu cầu mua đèn sạc riêng thì có thể tìm hiểu các sản phẩm của Toshiba, Panasonic… Loại đèn để bàn hoặc có thể xách lên vẫn giữ những kiểu dáng truyền thống với giá bán từ 500.000 - hơn 1 triệu đồng/cái. Đèn sạc Trung Quốc rất đa dạng mẫu mã và giá rẻ hơn nhiều nhưng được đánh giá không bền. Nhiều đèn tích hợp cả tính năng radio và báo thức.
Ngoài ra, bộ sản phẩm lưu điện cũng đang được nhiều người tìm mua, nhất là những người làm việc trên máy vi tính nhiều. Khi gắn thiết bị vào máy vi tính, nó sẽ giúp người dùng có thêm 8 - 15 phút để kịp soạn hết văn bản hoặc lưu lại tài liệu. Mỗi thiết bị lưu điện có đủ năng lượng dùng trong 30 phút. Giá bán khoảng 1 triệu đồng/bộ.
Của bền tại người
Kỹ sư Tống Kim Ty cho biết, nếu dùng đúng cách, độ bền của quạt sạc có thể đạt 2 - 3 năm, nếu không thì chỉ dừng ở mức khoảng 6 tháng. Dưới đây là lời khuyên cho người tiêu dùng:
- Không dùng quạt đến cạn kiệt pin với biểu hiện là tắt hẳn, vì như thế khả năng phục hồi công suất của quạt sau khi sạc lại sẽ rất kém. Nếu quạt có thời gian dùng đến 8 giờ thì chỉ nên dùng khoảng 6 - 7 giờ là tắt và mang đi sạc.
- Thường xuyên mang quạt ra sạc dù không dùng đến. Vì bản thân quạt tự tiêu hao năng lượng, trung bình một tháng nên mang quạt ra sạc đầy một lần.
- Với những quạt có chức năng chiếu sáng, khi hai đầu của bóng đèn bị đen là lúc cần thay bóng đèn mới với mức phí khoảng 8.000 - 10.000 đồng/cái, vì đèn hỏng có thể gây ảnh hưởng đến mạch điện trong quạt khi hoạt động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.