Chọn quà tết

31/12/2013 03:25 GMT+7

Dịch vụ quà tết đang vào mùa cao điểm. So với năm trước, tuy giá trị món quà không giảm nhưng được người mua chọn lọc kỹ hơn nhiều.

Dịch vụ cây quà tết đang vào cao điểm - d
Dịch vụ cây quà tết đang vào cao điểm - Ảnh: Ngọc Thắng 

“Tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn thể hiện khá rõ qua cách đặt quà của người tiêu dùng năm nay. Tuy giá trị món quà không giảm nhưng được chọn lọc kỹ hơn, không chỉ là món ăn chơi trong mấy ngày tết mà phải là sản phẩm tốt cho sức khỏe”, giám đốc một hệ thống siêu thị có dịch vụ nhận gói quà tết hàng chục năm qua tại TP.HCM cho biết.

Cũng đồng quan điểm này, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Giám đốc siêu thị Maximark Cộng Hòa chia sẻ: “Khi tặng quà cho ba mẹ, ông bà, nhiều người đề nghị tư vấn để chọn được sản phẩm ít đường, ít béo, dành cho người ăn kiêng. Cây quà cho trẻ con thì bánh ngọt đi kèm phải là các loại có chứa vitamin hay DHA…”. Theo các điểm cung cấp dịch vụ cây quà tết, hiện dịch vụ này đã vào giai đoạn cao điểm và sẽ kéo dài đến cận ngày tết. Giá cây quà dao động từ 200.000 - 2 triệu đồng. Trong đó, mức giá được nhiều người đặt nhất là trên dưới 500.000 đồng.

Hộp quà cũng xuất hiện nhiều trong mùa tết năm nay. Đa phần các hộp quà tết được làm bằng chất liệu giấy xi hoặc giấy nghệ thuật, in nhũ trên vỏ hộp, rất cứng và sang trọng, có thể vận chuyển đi xa mà không lo bị hỏng sản phẩm bên trong. Chẳng hạn hộp quà chứa bộ lịch bằng… sô cô la của Công ty D’art Chocolate có 12 miếng tương ứng 12 tháng trong năm đính kèm hình ảnh tranh Đông Hồ truyền thống, biểu tượng hình rồng thời Lý, hoặc hình 12 con giáp; bộ hộp quà Bách niên trường thọ Cường Sâm…

Thị trường cũng còn có những hộp quà theo phong thủy như kèm theo tượng mã đáo thành công bằng đá, tượng thiềm thừ ngậm đồng xu, tượng tỳ hưu… với giá từ 1 triệu đồng trở lên.

Theo các siêu thị, người tiêu dùng có xu hướng chọn mua quà tết như sau:

Tặng quà cho người thân: Chọn các loại bánh mứt kẹo truyền thống; trong đó nên xen kẽ nhiều sản phẩm dành cho người lớn và trẻ em để ai trong gia đình cũng có thể thưởng thức như trà, nước trái cây, bột dinh dưỡng trái cây, kẹo mềm, bánh...

Tặng quà cho đối tác làm ăn, cấp trên: Chọn rượu vang, đặc sản khô, cà phê hoặc sô cô la, bánh mứt... Tuy nhiên, các loại đều nên chọn loại hộp lớn hoặc nhãn hiệu nổi tiếng, mẫu mã đẹp thuộc hàng cao cấp, bao bì sang trọng.

Cẩm Nhi

>> Tặng quà Tết cho người có công trị giá gần 400 tỉ đồng
>> Giao quân, thăm và tặng quà tết cho chiến sĩ Trường Sa
>> Vụ phó giám đốc Sở Tư pháp đánh dân: Qua tết sẽ cho thôi việc
>> Hà Hồ “đụng hàng” ý tưởng chọn quà tết với Thanh Hằng
>> Tặng quà Tết cho đồng bào Khmer
>> Sức mua giỏ quà tết thuần Việt tăng mạnh
>> Tặng quà tết
>> Nét đẹp quà tết
>> Trao quà tết cho trẻ em nghèo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.