Chọn TV 4K nào chuẩn màu nhất?

01/02/2019 10:38 GMT+7

Nhu cầu mua TV 4K dịp tết tăng cao, người tiêu dùng quan tâm nhiều tới các tiêu chí quyết định chất lượng hình ảnh màu sắc của các dòng TV 4K.

Theo trang đánh giá công nghệ nổi tiếng thế giới Rtings, LG OLED thống trị bảng xếp hạng chất lượng hình ảnh TV nhờ màu đen tuyệt đối, độ tương phản vô hạn và góc nhìn hoàn hảo.

TV LG OLED vẫn thống trị tuyệt đối về chất lượng hình ảnh, màu sắc

Hình ảnh đẹp hay xấu có thể đánh giá được bằng mắt thường, nhưng để đánh giá khoa học và chính xác về chất lượng hình ảnh thì phải dựa vào kết quả đo đạc của máy móc.
Theo Rtings, tạp chí đánh giá thiết bị công nghệ nghe nhìn uy tín bậc nhất thế giới, chất lượng hình ảnh thường được đánh giá thông qua độ tương phản, màu đen, độ nét và dải màu sắc. Các thông số này được các biên tập viên của Rtings đo đạc bằng các thiết bị chuyên dụng nên kết quả nhận được rất chính xác.
Phòng thí nghiệm của Rtings
Phòng thí nghiệm của Rtings
Trong các yếu tố tạo nên chất lượng hình ảnh tổng thể của TV, quan trọng nhất vẫn là độ tương phản và màu đen, chiếm hơn 20% điểm số đánh giá. Đây cũng là lý do mà TV LG OLED luôn đứng đầu danh sách những chiếc TV tốt nhất thế giới của Rtings.
Công nghệ bán dẫn hữu cơ OLED giúp tạo ra các điểm ảnh tự phát sáng và tắt mở độc lập. Nhờ vậy, màu đen của TV LG OLED mà Rtings đo được gần như tuyệt đối và độ tương phản (tỷ lệ màu trắng chia cho màu đen) gần như vô hạn.
Các biên tập viên của Rtings cho rằng độ tương phản là cách để biết được hình ảnh tái tạo trên màn hình TV sẽ đẹp như thế nào. Đây là thông số đặc biệt quan trọng khi xem TV trong phòng tối cũng như các cảnh phim tối tăm.
Độ tương phản và màu đen của TV LED (trái), TV LG OLED (phải) - Rtings
Độ tương phản và màu đen của TV LED (trái), TV LG OLED (phải) - Rtings
Một yếu tố rất khác để đánh giá màu đen của TV đó là độ đồng đều màu đen trên màn hình. TV LCD sử dụng đèn nền LED phát sáng thành từng mảng lớn trên màn hình, do đó màu đen tổng thể không đồng đều. Cụ thể, những khu vực gần với đèn nền hơn thì màu đen hơi nhạt, còn những chỗ xa đèn nền thì màu đen sẽ tối hơn. Đây cũng là điểm yếu vật lý không thể khắc phục được đối với TV LCD LED trong hiện tại và tương lai.
Trong khi đó, TV LG OLED có thể tắt mở được từng điểm ảnh, nên màu đen đo được trên từng điểm ảnh là giống nhau. Sự khác biệt giữa về màu đen của TV LG OLED và TV LCD LED thể hiện rất rõ ràng ở trong phòng tối, và các mảng màu tối trong khung hình.
TV LG OLED đang được Rtings xem xét
TV LG OLED đang được Rtings xem xét
Một trong những chỉ số mà Rtings xem xét đầu tiên chính là góc nhìn, bởi hầu hết TV hiện nay đều được đặt trong phòng khách và phục vụ cho cả gia đình xem cùng một lúc. Để đánh giá góc nhìn thì các biên tập viên của Rtings sử dụng một máy quay quang phổ, rồi đo theo 3 yếu tố là thay đổi về màu sắc, độ sáng và mức độ màu đen.
Bên cạnh đó, LG còn bổ trợ cho các dòng TV 2018 cao cấp một loạt các công nghệ hiển thị tiên tiến mới. Bộ vi xử lý Alpha 9 mới nhất của LG cũng đóng góp không nhỏ vào sự thành công của các dòng TV 2018. Bộ vi xử lý này được thiết kế để xử lý các định dạng video có băng thông dữ liệu lớn như Dolby Vision, HDR10, HLG và Advanced HDR. Đáng chú ý, Alpha 9 là bộ vi xử lý đầu tiên dành cho TV có thể trình chiếu các nội dung HFR được quay ở tốc độ lên đến 120 hình/giây, so với 24 hình/giây phổ biến hiện nay.
Chất lượng hình ảnh là yếu tố quan trọng nhất để người dùng xem xét khi lựa chọn TV. Và ở tiêu chí này, những chiếc TV LG OLED đang thống trị gần như tuyệt đối, khiến cho những chiếc TV 4K OLED TV của LG đang lên ngôi dịp tết này.
Dưới đây là 3 mẫu TV 4K OLED với mức giá mềm đang bán chạy nhất dịp tết này.
Mua TV LG để tận hưởng những phút giây giải trí mãn nhãn trong dịp tết, khách hàng còn được nhận ngay nhiều quà tặng thiết thực và giá trị, bao gồm loa soundbar, bàn là hơi nước, bộ ấm trà gốm sứ cao cấp... với tổng giá trị lên đến gần 13 triệu đồng. Chương trình áp dụng trên toàn quốc đến hết ngày 4.2.2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.