Chủ đầu tư chi trăm tỉ đồng phát triển tiện ích sức khỏe, làm đẹp

0
Không chỉ phát triển các tiện ích: siêu thị, công viên, trung tâm thương mại hay hồ bơi… Một số chủ đầu tư còn chi cả trăm tỉ đồng để phát triển các tiện ích chăm sóc sức khỏe, làm đẹp tại các dự án.
Hệ thống spa tại Green Star Sky Garden Hệ thống spa tại Green Star Sky Garden
Hệ thống spa tại Green Star Sky Garden
Xu hướng mới manh nha
Tiên phong trong xu hướng phát triển dạng căn hộ bảo vệ sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp phải kể đến tổ hợp giải trí và nghỉ dưỡng Cocobay với dự án Coco Ocean-Spa Resort. Được biết, chủ đầu tư Empire Group đã mạnh tay đổ hơn 200 tỉ đồng vào để phát triển hệ thống tiện ích “Wellness Center” khủng với: Khu Spa & Fitness lớn hàng đầu Việt Nam lên đến 4.500 m2, trải dài trên 3 tầng của Coco Ocean-Spa Resort. Riêng khu vực Spa Center (rộng hơn 3.000 m2) được phát triển theo loại hình spa hiện đại hàng đầu Việt Nam với một quy trình khép kín, chuẩn mực: Có giấy phép y tế, có bác sĩ, có máy móc công nghệ cao phục vụ trị liệu, có đầy đủ các phác đồ điều trị.
Green Star Sky Garden
Green Star Sky Garden
Không chỉ dừng lại ở phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, gần đây xu hướng căn hộ chăm sóc sức khỏe đã bắt đầu thâm nhập vào căn hộ chung cư với sự ra đời của dự án Green Star Sky Garden - Tổ hợp căn hộ “Detox & Heatlhy” đầu tiên tại khu Nam Sài Gòn. Dự án Green Star Sky Garden, Spa & Fitness Center được đầu tư bài bản với tổng mức đầu tư hàng trăm tỉ đồng.
Theo đó, chủ đầu tư đã trang bị phòng tắm nano hồng ngoại, sơn nano kháng khuẩn, máy lọc không khí cho mỗi căn hộ. Đặc biệt, phân bố rải rác trong toàn dự án là: hồ tắm khoáng nóng osen cực đại, hệ thống nhà hàng detox và thực phẩm organic tại tầng trệt, khu Fitness & Wellness Center, Spa & Sauna hiện đại.
Vườn cảnh nhiệt đới và thác nước trong lòng tòa nhà Green Star Sky Garden
Vườn cảnh nhiệt đới và thác nước trong lòng tòa nhà Green Star Sky Garden
Hưng Lộc Phát còn dành 11.000 m2 cho diện tích cây xanh mặt nước. Với mức giá bình quân 50 triệu đồng cho mỗi m2 tại cung đường Nguyễn Lương Bằng nối dài, tính ra chủ đầu tư phải chi tối thiểu gần 600 tỉ đồng để phát triển mảng xanh.
Theo đại diện Hưng Lộc Phát, mỗi năm, lượng cây xanh mặt nước tại đây có thể lọc 56 triệu lít khí ô nhiễm và cung cấp hơn 50 triệu lít khí ô xy thanh khiết.
Theo chủ đầu tư, để tất cả các căn hộ đều tận hưởng được không gian xanh chủ đầu tư đã hy sinh khoảng vài chục căn hộ với mức doanh thu gần 100 tỉ đồng trong lòng 2 tòa tháp để phát triển tổ hợp vườn cảnh nhiệt đới và thác nước liên hoàn trong lòng tòa nhà.
Đại diện Hưng Lộc Phát cũng cho biết, việc mạnh tay đầu tư vào không gian xanh, cùng các tiện ích, công nghệ chăm sóc sắc đẹp có thể khiến giá thành căn hộ tăng lên. Nhưng vị này cho biết: đối tượng khách hàng mà công ty hướng tới là những khách hàng cao cấp, nên khi các vị khách hàng này hài lòng thì tiền không phải là vấn đề quá lớn.
Khi khách hàng ngày càng khó tính
Nói về xu hướng các chủ đầu tư mạnh tay chi hàng trăm tỉ đồng cho các tiện ích bảo vệ sức khỏe, thanh lọc cơ thể, chăm sóc sắc đẹp tại các dự án hạng sang. TS Trần Nguyễn Minh Hải - chuyên gia địa ốc Trường ĐH Ngân hàng cho biết:
Thứ nhất: Hiện tại, thống kê trên thị trường địa ốc, có thể thấy đa số các chủ đầu tư đang mải mê chạy theo xu hướng phát triển dự án xanh. Ở giai đoạn đầu khi xu hướng này mới manh nha, hướng đi này đã trở thành một “con át chủ bài” khiến các dự án rất hút khách.
Tuy nhiên, khi hàng trăm dự án ra đời và đều tự phong tiêu chuẩn “xanh” cho mình mà chẳng có tổ chức nào kiểm định thì cái danh dự án xanh cũng mất thiêng. Mặt khác, nói một cách thực tế, tại TP.HCM, một mình yếu tố xanh không giải quyết được trọn vẹn những tác động tiêu cực của môi trường đe dọa cư dân tại các dự án hằng ngày: không khí ô nhiễm nặng nề, thức ăn đầy chất bảo vệ thực vật và tăng trọng, mỹ phẩm đầy hóa chất. Các chất độc này tích tụ dần dần, về lâu dài là nguyên nhân chủ yếu gây ra các bệnh về: phổi, lão hóa, ung thư. Vì vậy, một dự án “Detox & Healthy” có thể thanh lọc độc tố, chăm sóc sức khoẻ, bảo vệ sắc đẹp chính là xu hướng mới của thị trường địa ốc.
Nguyên nhân thứ 2, đối với khách hàng cao cấp, khi các nhu cầu thiết yếu đã được đáp ứng đầy đủ, thì nhu cầu chăm sóc sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp ngày càng được quan tâm. Việc đến các viện thẩm mỹ thường xuyên không chỉ gây tốn kém mà còn mất thời gian. Vì vậy, một không gian Detox và chăm sóc sắc đẹp toàn diện ngay trong dự án sẽ giúp cư dân có thể bảo vệ và chăm sóc sức khỏe mọi lúc, mọi nơi mà không sợ bận bịu.
Theo TS Hải, chỉ cần 2 nguyên nhân trên thôi thì có thể thấy dòng căn hộ “Detox & Healthy” sẽ là xu hướng mới của thị trường địa ốc trong tương lai.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Những cú bắt tay của đại gia làm thay đổi cục diện thị trường /// D.H

Khi các 'đại gia' bắt tay nhau

Những thương vụ "bom tấn", những cú bắt tay tỉ USD, những sự kết hợp xuyên biên giới giữa các "ông trùm" Việt Nam và nước ngoài... diễn ra liên tục trong thời gian gần đây
Nhiều vườn sâm Ngọc Linh rộng hàng chục héc ta được trồng dưới những tán rừng
 /// Ảnh: Mạnh Cường

Trả công bằng... sâm

Người Ca Dong, Xê Đăng dưới chân núi Ngọc Linh có cách gìn giữ rất riêng để cây sâm của họ ngày càng phát triển. Một trong số đó là... quy đổi ra “đơn vị” cây sâm để trả công lao động.