Chủ động phòng chống dịch trên gia súc, gia cầm

28/06/2016 08:18 GMT+7

Các địa phương cần chủ động trong công tác phòng, chống cúm gia cầm độc lực cao H5N1, H5N6 và một số chủng vi rút cúm có thể lây sang người như vi rút H7N9.

Theo Cục Thý y (Bộ NN-PTNT), dù hiện nay không có báo cáo ổ dịch cúm gia cầm mới phát sinh từ các địa phương, nhưng trước diễn biến phức tạp của thời tiết, nguy cơ dịch phát sinh và lây lan trong thời gian tới là rất cao.
Vì vậy, các địa phương cần chủ động trong công tác phòng, chống cúm gia cầm độc lực cao H5N1, H5N6 và một số chủng vi rút cúm có thể lây sang người như vi rút H7N9; tăng cường kiểm soát và xử lý nghiêm việc nhập lậu gia cầm.
Cục Thý y cũng lưu ý về dịch lở mồm long móng, các địa phương thuộc khu vực có nguy cơ cao, nơi có ổ dịch cũ, có đàn gia súc chưa được tiêm phòng triệt để, đặc biệt các địa phương có dự án cung ứng con giống gia súc, cần tăng cường giám sát, phát hiện sớm ổ dịch, tổ chức tiêm phòng vắc xin, kiểm soát chặt việc vận chuyển gia súc, quản lý giết mổ gia súc để giảm thiểu nguy cơ phát sinh, lây lan dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.