Chủ trang trại heo “khủng” không phép ở sát hồ Trị An xin tự tháo dỡ

Hoàng Tuấn
Hoàng Tuấn
25/10/2018 00:00 GMT+7

.

Liên quan vụ trang trại heo "khủng" không phép sát lòng hồ Trị An mà Báo Thanh Niên phản ánh, ngày 24.10, ông Trần Quang Tú, Chủ tịch UBND H.Định Quán (Đồng Nai), cho biết chủ đầu tư (Công ty TNHH MTV Phan Thị Trâm đóng tại xã Hố Nai 3, H.Trảng Bom, Đồng Nai) xin được tự tháo dỡ công trình xây dựng vào ngày 26.10.
Sau khi tháo dỡ máy móc, thiết bị, chủ đầu tư xin liên kết với một đơn vị chuyển đổi mục đích sử dụng trồng rau sạch. Ông Tú cho biết chiều cùng ngày đoàn công tác Bộ TN-MT đã đến làm việc với UBND huyện, kiểm tra việc tuân thủ các quy định của pháp luật về tài nguyên nước, môi trường đối với dự án trên. Đây là đoàn do Bộ trưởng Bộ TN-MT Trần Hồng Hà chỉ đạo, sau khi báo chí phản ánh dự án trên có thể ảnh hưởng chất lượng nước hồ Trị An, nơi cung cấp nước ngọt cho hàng triệu người dân các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và TP.HCM.
Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 6.6, Phòng Kinh tế và hạ tầng H.Định Quán phối hợp Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai kiểm tra, phát hiện Công ty TNHH MTV Phan Thị Trâm xây dựng trang trại để nuôi 2.400 con heo nái sinh sản trên diện tích 13.380 m2, gần sát lòng hồ Trị An. Tất cả các hạng mục đều không có phép xây dựng theo quy định. Ngày 20.6, UBND H.Định Quán ra quyết định xử phạt 40 triệu đồng; cho công ty này 60 ngày để làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp phép xây dựng. Đến nay công ty trên vẫn chưa cung cấp giấy phép xây dựng nên vào ngày 18.9, UBND H.Định Quán đã ban hành quyết định cưỡng chế.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.