Chuẩn 'xanh' nhìn từ môi trường EHome 3

21/10/2015 07:00 GMT+7

Việc xây dựng căn hộ "chuẩn xanh" không chỉ tiết kiệm năng lượng mà còn tạo ra môi trường sống trong lành cho cư dân và cộng đồng. Chính vì vậy, xu hướng này đang được nhà nước khuyến khích các chủ đầu tư áp dụng.

Việc xây dựng căn hộ "chuẩn xanh" không chỉ tiết kiệm năng lượng mà còn tạo ra môi trường sống trong lành cho cư dân và cộng đồng. Chính vì vậy, xu hướng này đang được nhà nước khuyến khích các chủ đầu tư áp dụng.

Tuy nhiên, tại TP.HCM hiện nay, số lượng các dự án căn hộ đáp ứng đồng thời các tiêu chí "xanh" nhưng có mức giá mềm là rất hiếm hoi. EHome 3 là một trong những trường hợp hiếm hoi đó.  
Từ hơn 10 năm trước, tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong xây dựng công trình, tiêu chí kiến trúc xanh đã được đặt ra và xem trọng. Việt Nam hiện nay cũng đang tiêu chuẩn hóa tiêu chí này, nhằm vận động, khuyến khích chủ đầu tư tham gia xây dựng các công trình thân thiện với môi trường.
Tuy nhiên, sản phẩm đạt tiêu chuẩn xanh, thoáng đãng, hài hòa thiên nhiên ở Sài Gòn không nhiều. Sở dĩ có tình trạng này là bởi, để đạt chuẩn xanh, các chủ đầu tư thường phải bỏ ra rất nhiều tiền của và công sức. Điều đó dẫn đến một nghịch lý là, chi phí xây dựng các công trình kiến trúc xanh thường cao hơn các công trình bình thường.
Theo quan điểm của các chuyên gia về kiến trúc và xây dựng, những công trình phải tốn kém chi phí, sử dụng vật liệu đắt tiền từ thiên nhiên thì không thể xem là kiến trúc xanh được, bởi vì tiết kiệm năng lượng phải được thực hiện ngay từ giai đoạn thiết kế - xây dựng.
Chính vì vậy, áp dụng các giải pháp kỹ thuật trong xây dựng sẽ đem lại công trình rẻ, thân thiện môi trường thì mới có thể gọi là xanh. Tóm lại là xanh, nhưng phải phù hợp với điều kiện kinh tế và khả năng tài chính của đa số người dân thì mới được coi là "chuẩn xanh".
Trao đổi với phóng viên, ông Lê Chiến Thắng - Giám đốc khối Phát triển kinh doanh Công ty CP ĐT Nam Long cho rằng, tại TP.HCM hiện nay có không nhiều những dự án đáp ứng được đồng thời cả hai yếu tố "xanh" và giá mềm như dòng sản phẩm EHome của Nam Long.
Trong chiến lược của Nam Long, EHome là dòng sản phẩm với ba yếu tố chính: Giá cả hợp lý, tiết kiệm (Economy); môi trường sống xanh, sạch (Ecology) và hiệu quả sử dụng cao tức tính tiện nghi và chất lượng ổn định của căn hộ (Efficiency).
Cụ thể như tại EHome 3, dù diện tích toàn khu lên đến 63.000m2 nhưng Nam Long chỉ dành khoảng 40,8% cho mục đích xây dựng nhà ở (14 block căn hộ), phần còn lại ưu tiên cho mảng xanh. Đặc biệt, với gần 9.000m2 đất dành cho công viên cây xanh cùng nhiều tiện ích đáp ứng tiêu chuẩn sống của một khu dân cư quốc tế như hồ bơi, sân bóng rổ, sân cầu lông, câu lạc bộ cộng đồng, phòng tập gym, spa chăm sóc sức khỏe, nhà thuốc tây… EHome 3 là một trong số ít những dự án nhà giá mềm có được tiện ích này. Có thể nói, với mức giá khoảng trên dưới 1 tỉ/căn hộ, EHome 3 là một trong những dự án sở hữu nhiều tiện ích nhất so với các dự án đồng giá.
Không chỉ có vậy, tại EHome 3, cư dân là một cộng đồng thân thiện, hiểu biết và văn minh. Những cư dân tại đây cùng nhau xây dựng văn hóa sống, làm từ thiện, gắn bó và chia sẻ một cách rất thân thiết. Đây là một điểm cộng rất lớn thu hút người dân đến an cư mà không phải dự án nào cũng may mắn có được.
Theo đánh giá của nhiều nhà đầu tư, giá bất động sản hiện nay đang ở đáy của thị trường, cùng với đó chủ đầu tư và ngân hàng cũng đưa ra nhiều ưu đãi tốt nhất dành cho người mua nhà. Theo đó, những gia đình có thu nhập khoảng 8-10 triệu đồng/tháng hoàn toàn có thể mua 1 căn nhà trả góp. Đơn cử như tại EHome 3 của Nam Long, tiền trả góp hàng tháng là 8 triệu đồng cho căn nhà khoảng 1 tỉ đồng, diện tích 63m2.
Theo các chuyên gia bất động sản, sự “đắt khách” của EHome 3 thời gian vừa qua cho thấy dòng căn hộ xanh này đang có nguồn cầu rất lớn. Đây hứa hẹn sẽ là cuộc chơi nhiều thách thức nhưng cũng đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp trong thời gian tới.
An cư không khó như bạn nghĩ, đã có 10,000 gia đình chọn Nam Long là nơi an cư lạc nghiệp. Vào đầu tháng 10/2015, EHome 3, sản phẩm thứ 3 của dòng sản phẩm dành cho đối tượng khách hàng có thu nhập trung bình và ổn định đã mở bán 2 block A10, A11, dự kiến sẽ được bàn giao vào tháng 9/2016.
Địa chỉ dự án: Đường Hồ Học Lãm, Q. Bình Tân, Tp. HCM
HOTLINE: 0933 867 770

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.