Chung cư nhà ở xã hội Hacom GalaCity: Chất lượng - Hiện đại - Bền vững

24/06/2019 10:30 GMT+7

Năm 2010, Công ty CP Đầu tư bất động sản Thành Đông đặt nền móng đầu tư lĩnh vực xây dựng bất động sản tại Ninh Thuận bằng sự thành công của Khu Công viên Biển Bình Sơn.

Tiếp theo năm 2011, Dự án Khu đô thị mới Đông Bắc (Khu K1), đến cuối năm 2013 Công ty CP Thành Đông Ninh Thuận được thành lập, là đơn vị thành viên của Tổng Công ty CP Đầu tư Hacom Holings. Phóng viên có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Tiến Nghị, Giám đốc Công ty CP Thành Đông Ninh Thuận về dự án Khu nhà ở xã hội Hacom GalaCity nằm trong Khu K1.
Dự án Khu đô thị mới Đông Bắc (Khu K1) là dự án Khu đô thị đầu tiên tại TP.Phan Rang - Tháp Chàm, một trong những dự án đã làm thay đổi bộ mặt cho thành phố, tiên phong cho hàng loạt các dự án đô thị ra đời sau này. Từ khi hình thành Khu K1 thì thị trường bất động sản Ninh Thuận đã được khơi dậy, phát triển không ngừng. Vậy Khu K1 đã và đang góp phần như thế nào cho sự phát triển của địa phương?
Ông Nguyễn Tiến Nghị: Suốt 6 năm qua, Công ty CP Thành Đông Ninh Thuận không ngừng nỗ lực phấn đấu, hoàn thành những dự án mang tính chiến lược lâu dài, góp phần đẩy nhanh quá trình đô thị hóa tỉnh Ninh Thuận theo định hướng đến năm 2030. Tính đến hết tháng 5.2019, Khu K1 được hoàn thiện cơ bản 95% công tác giải phóng mặt bằng và đầu tư hoàn thiện các công trình hạ tầng kỹ thuật. Dự án K1 đến nay không những đã tạo cho khoảng hơn 500 hộ dân sinh sống, phát triển kinh tế ổn định, các dịch vụ kinh doanh thương mại, vui chơi giải trí, công trình giáo dục và các tiện ích xã hội mà còn góp phần quan trọng giải quyết vấn đề an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Đồng thời thúc đẩy nền kinh tế của TP.Phan Rang - Tháp Chàm nói riêng và của tỉnh Ninh Thuận nói chung ngày càng phát triển theo hướng bền vững, tươi đẹp và khang trang hơn.
Ngày 16.4.2019, dự án Khu nhà ở xã hội Hacom GalaCity của Công ty CP Thành Đông Ninh Thuận đã được khởi công xây dựng. Vậy, tại sao công ty lại lựa chọn sản phẩm nhà ở xã hội thay cho các sản phẩm trung tâm thương mại mang lại những giá trị kinh tế cao hơn?
Nghị quyết số 12-NQ/TU ngày 31.5.2013 của Tỉnh ủy, Nghị quyết số 63/2016/NQ-HĐND ngày 19.12.2016 của HĐND tỉnh đã rất lưu ý đến chương trình phát triển nhà ở trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận, trong đó đặc biệt chú ý đến việc giải quyết nhà ở của nhân dân tại khu vực đô thị. Quỹ nhà ở đô thị có sự gia tăng đáng kể, tuy nhiên quỹ nhà ở xã hội dành cho các đối tượng có thu nhập thấp tại khu vực đô thị còn hạn chế. Mặt khác nhu cầu nhà ở xã hội ngày càng bức thiết bởi cơ cấu dân số đang bước vào thời kỳ dân số vàng, với 70% dân số trong độ tuổi lao động. Vì vậy, việc tổ chức triển khai, đầu tư xây dựng dự án Khu nhà ở xã hội Hacom Galacity tại Khu K1 là yêu cầu cấp bách để đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho các đối tượng chính sách, thu nhập thấp.
Đối với chúng tôi, “nhà” không chỉ là không gian cư trú, nơi đảm bảo môi trường sống và tái tạo sức lao động của con người mà còn là môi trường văn hóa, giáo dục, tổ ấm hạnh phúc của mọi gia đình và là thước đo cho sự phồn vinh và tiến bộ của xã hội. Có nhà ở thích hợp, an toàn và tiện nghi là nhu cầu thiết yếu, là nguyện vọng chính đáng của mỗi người dân. Và “gia đình” chính là nhân tố quan trọng góp phần cho sự thành công của mỗi con người. Mặt khác chúng tôi cùng chia sẻ tháo gỡ khó khăn với tỉnh giải quyết một cách hợp lý nhà ở cho những người có thu nhập thấp và cùng chăm lo về chỗ ở cho người thu nhập thấp, người có công để hạn chế thấp nhất sự phân hóa về mặt xã hội và chênh lệch về mức sống giữa các tầng lớp dân cư. Đây chính là lý do mà Công ty CP Thành Đông Ninh Thuận lựa chọn đầu tư xây dựng nhà ở xã hội Hacom GalaCity trong giai đoạn này, thay vì đầu tư xây dựng khu trung tâm thương mại
Ông có thể nói rõ hơn một số thông tin liên quan đến dự án Khu nhà ở xã hội Hacom GalaCity?
Ý tưởng xuyên suốt của chúng tôi là nhằm tạo ra một Hacom GalaCity hoàn hảo, tập trung trong một khu vực tiện nghi, văn minh hiện đại, có cảnh quan hấp dẫn và mang bản sắc, phù hợp với mong muốn của người sử dụng là được sống, làm việc và vui chơi trong một cộng đồng được hoạch định để định cư lâu dài, môi trường sinh thái mang tính bền vững.
Dự án khu nhà ở xã hội Hacom GalaCity có 4 tòa nhà, với tổng diện tích 11.417,65 m2, Tổng mức đầu tư hơn 541 tỉ đồng. Chiều cao từ 12 - 15 tầng (Tòa A1 - A2: 15 tầng; Tòa B1 - B2: 12 tầng), gồm có 848 căn hộ với đa dạng diện tích (38 - 98 m2) và diện tích phòng (1 - 3 phòng ngủ) phù hợp với những bạn trẻ độc thân và những hộ gia đình từ 2 - 5 thành viên. Ngoài ra có 2 tầng hầm, đáp ứng nhu cầu đỗ xe của người dân sinh sống trong khu chung cư. Dự kiến đến quý 2/2020, dự án sẽ hoàn thiện đưa vào hoạt động sẽ giải quyết được số lượng lớn nhu cầu nhà ở của người dân trên địa bàn tỉnh.
Hiện tại, có một số chung cư nhà ở xã hội đã được xây dựng và đưa vào hoạt động. Vậy theo ông, điểm khác biệt của khu nhà ở xã hội Hacom Galacity là gì?
Mỗi sản phẩm khác nhau sẽ có những đối tượng khách hàng khác nhau. Tuy nhiên, đối với dòng sản phẩm nhà ở xã hội thì đối tượng chung đều là những người dân có mức thu nhập thấp, chưa có nhà ở hoặc có nhu cầu học tập, làm việc sinh sống tại Ninh Thuận.
Và khu nhà ở xã hội Hacom GalaCity là sản phẩm mà chủ đầu tư đã tận tâm xây dựng cho người dân đang sinh sống tại Ninh Thuận - quê hương thứ hai của chúng tôi.
Vì vậy, chúng tôi dành cho nó rất nhiều tâm huyết từ việc mời các chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong ngành tư vấn thiết kế để lên những ý tưởng sơ khai đến thành phẩm. Thêm vào đó, chúng tôi đòi hỏi khắt khe trong việc chọn lựa các đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát phải có đội ngũ cán bộ giỏi nhất, đơn vị thi công phải sở hữu lực lượng thi công và chủng loại máy móc thiết bị hiện đại để dự án được xây dựng, hoàn thành với chất lượng tốt nhất, bền vững cho người dân sinh sống tại Hacom GalaCity. Chúng tôi cũng luôn đặt yêu cầu cao về an toàn, chất lượng và tiến độ ngay từ trong quá trình thiết kế, lựa chọn các nhà thầu và tổ chức thực hiện, đảm bảo chất lượng, tiến độ công trình dự án và tuân thủ các quy định của Nhà nước.
Tất cả chúng ta đều có thể dễ dàng nhận thấy, các tòa nhà của Hacom GalaCity tọa lạc trong dự án Khu đô thị mới Đông Bắc (khu K1) được tiếp giáp với 4 trục đường chính: Trần Nhân Tông, Hoàng Diệu, Cao Bá Quát và Ngô Gia Tự. Với ưu thế nằm giữa trung tâm thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, chỉ cần 3 đến 7 phút đi xe máy sẽ tiếp cận với quảng trường 16 Tháng 4, chợ Thanh Sơn, chợ Phan Rang, các siêu thị, bệnh viện và trường học.
Bất kỳ gia đình nào cũng mong muốn có một cuộc sống sung túc và tiện lợi nhất. Và chúng tôi luôn đặt lợi ích, nhu cầu sống tiện nghi của mọi cư dân trong toàn bộ thiết kế dự án của chúng tôi trước khi triển khai. Vì vậy, chúng tôi tự tin rằng “Chỉ cần bạn làm mọi việc từ trái tim thì sẽ được đón nhận bằng trái tim”. Hãy tin tôi “Hacom GalaCity sẽ là lựa chọn tối ưu nhất cho các gia đình có thu nhập thấp hoặc chưa có nhà ở, cho một tương lai hạnh phúc và phát triển bền vững”.
Xin cảm ơn ông!
CHỦ ĐẦU TƯ
Công ty CP Thành Đông Ninh Thuận
Lô CHP1.02 đường Yên Ninh, phường Mỹ Bình, TP.Phan Rang -  Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận
Điện thoại: 02593.859.999
Đường dây nóng: 0939.661.889
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.