Chung cư Tecco Green Nest xây dựng không phép

30/10/2014 06:17 GMT+7

Ngày 29.10, Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM báo cáo về việc xây dựng không phép tại chung cư Tecco Green Nest (P.Tân Thới Nhất, Q.12, TP.HCM), do Công ty CP đầu tư xây dựng và ứng dụng công nghệ mới (Tecco) làm chủ đầu tư.

Mặc dù chưa có giấy phép xây dựng nhưng chung cư này vẫn ngang nhiên xây dựng không phép và đem bán cho khách hàng - Ảnh: Đình Sơn
Mặc dù chưa có giấy phép xây dựng nhưng chung cư này vẫn ngang nhiên xây dựng không phép và đem bán cho khách hàng - Ảnh: Đình Sơn

Theo Thanh tra Sở Xây dựng, ngày 28.3.2014 UBND TP có công văn chấp thuận cho Công ty Tecco xây dựng dự án chung cư trên khu đất hơn 17.500 m2, nhưng đến nay công ty đã xây dựng xong sàn tầng 5 (tổng diện tích sàn xây dựng gần 11.000 m2), dù chưa có giấy phép xây dựng. Từ giữa tháng 8.2014, khi dự án đang xây xong phần móng, Đội Thanh tra địa bàn Q.12 (thuộc Thanh tra Sở Xây dựng) đã phát hiện xây dựng không phép tại chung cư này, nên phối hợp với UBND P.Tân Thới Nhất, Q.12 lập biên bản ngừng thi công, nhưng công ty vẫn tiếp tục xây dựng. Ngày 24.10, UBND P.Tân Thới Nhất mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng và buộc ngừng thi công.

Theo ông Phan Đức Nhạn, Phó giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM, thẩm quyền xử lý công trình xây dựng không phép thuộc UBND phường và UBND Q.12. Tuy nhiên, Sở cũng đã có công văn đề nghị UBND Q.12 chỉ đạo UBND phường phối hợp với Đội Trật tự đô thị Q.12 giám sát việc ngừng thi công; tổ chức lực lượng cấm các phương tiện vận chuyển vật tư, vật liệu và công nhân vào công trình thi công; kiểm tra, rà soát hoạt động của sàn giao dịch bất động sản của dự án nêu trên và xem xét xử lý vi phạm nếu có.

Trong thời gian 60 ngày, kể từ ngày có quyết định đình chỉ thi công xây dựng, chủ đầu tư không xuất trình được giấy phép xây dựng thì bị cưỡng chế, tháo dỡ. Sau khi có giấy phép xây dựng, nếu công trình đã xây dựng sai nội dung giấy phép thì chủ đầu tư phải tự phá dỡ phần sai nội dung giấy phép xây dựng; phá dỡ phần xây dựng sai phép xong chủ đầu tư mới được tiếp tục thi công.

Một lãnh đạo Thanh tra Sở Xây dựng cũng cho biết đã yêu cầu UBND Q.12 làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức đã để dự án xây dựng không phép và không có biện pháp xử lý dứt điểm.

Dự án trên gồm 3 block chung cư cao 15 tầng với 800 căn hộ. Thông qua Công ty Hoàng Nam (số 299 Phan Văn Hớn, Q.12), đơn vị phân phối độc quyền dự án, phần lớn căn hộ ở block 1 đã bán cho khách hàng (chỉ còn 50 căn trong tổng số 286 căn), với giá từ 690 triệu đồng/căn hộ 2 phòng ngủ.

Đình Sơn

>> Đề xuất cưỡng chế tháo dỡ công trình xây không phép
>> TP.HCM xử lý nghiêm các nhà xây không phép
>> Nhà 5 tầng xây không phép bị nghiêng
>> Tái phạm xây không phép bị phạt nửa tỉ đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.