Chứng khoán có thể lung lay nếu bong bóng bitcoin vỡ

27/12/2017 06:57 GMT+7

Theo Wells Fargo Securities, chứng khoán có thể dễ dàng chao đảo nếu bong bóng tiền ảo vỡ tung.

Theo CNBC, Wells Fargo Securities vừa lên tiếng cảnh báo rằng hoạt động bất thường trong thị trường tiền ảo có thể dẫn đến một trong những bong bóng lớn nhất lịch sử kinh tế. Chuyên gia Christopher Harvey thuộc Wells Fargo Securities cho hay: “Có nhiều bong bóng trong thị trường tiền ảo. Tôi nghĩ rằng nếu bong bóng đó nổ tung, nó sẽ lan rộng”.
Đà tăng, giảm giá mạnh gần đây của bitcoin và các đồng tiền ảo khác làm dấy lên cảnh báo cho rằng giới đầu tư phải cẩn trọng để không lặp lại bong bóng hoa tulip hồi thế kỷ 17. Bitcoin giảm giá hơn 25% từ điểm cao nhất là 20.000 USD - mức giá đạt được sau khi đồng tiền ảo bước lên hai sàn giao dịch phái sinh lớn.
Tuần trước, bitcoin hạ giá mạnh và thực tế này khiến một số người ủng hộ bitcoin phải thay đổi dự báo về giá. Tỉ phú Michael Novogratz, người từng dự báo bitcoin sẽ lên đến 40.000 USD vào năm 2019 và rất lạc quan về tiền ảo, cập nhật dự báo của ông cho biết bitcoin có thể rớt xuống 8.000 USD vào cuối năm nay.
Chuyên gia Harvey cho hay ông lo lắng đợt lao dốc thị trường tiền ảo có thể tác động đến thị trường chứng khoán. “Bạn đang nhìn thấy nó một chút, không nhiều. Nó là thứ cần được đề phòng trong năm 2018”.
Ông Harvey nhận định về thị trường chứng khoán, thị trường đang trên đà đến năm thể hiện tốt nhất từ năm 2013: “Bạn phải hạ thấp kỳ vọng cho năm sau. Rất nhiều tin tốt đã được tung ra, và sắp tới chúng ta sẽ không đón nhiều tin tốt như vậy nữa. Thị trường sẽ trầm hơn, đây không phải là một năm bùng nổ”. Theo chuyên gia này, chứng khoán nửa đầu năm sẽ thể hiện tốt hơn nửa cuối năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.