Chứng khoán Mỹ lao dốc, Nhà Trắng lo ngại

Thu Thảo
Thu Thảo
06/02/2018 06:56 GMT+7

Hôm 5.2, Nhà Trắng cho biết họ đang lo lắng về đợt lao dốc chứng khoán Mỹ.

Theo CNBC, một quan chức Nhà Trắng chia sẻ với kênh truyền hình: “Chúng tôi luôn lo lắng khi thị trường lao dốc, nhưng chúng tôi cũng tự tin vào các nguyên tắc cơ bản của nền kinh tế”.
Tổng thống Mỹ Donald Trump từng tự tin nói về việc thị trường chứng khoán thể hiện tốt kể từ khi ông đắc cử tổng thống, và đến nay chưa đối mặt với đợt điều chỉnh thị trường nào. Hiện chỉ số Dow vẫn tăng hơn 30% kể từ cuộc bầu cử.
Ban đầu, chỉ số trung bình công nghiệp Down Jones có thời gian ngắn giảm hơn 300 điểm hôm 5.2 (giờ Mỹ), và S&P 500 thì giảm 0,75%, kéo sâu thêm đà giảm từ tuần trước.
Song sau đó, chỉ số S&P 500 giảm 1,6%. Cổ phiếu năng lượng và chăm sóc sức khỏe là hai loại cổ phiếu giảm giá mạnh nhất. Chỉ số S&P 500 giao dịch thấp hơn 5% so với mức cao kỷ lục lập ra hồi tháng trước, trượt về dưới mốc dao động trung bình trong 50 ngày, một mức kỹ thuật quan trọng.
Chuyên gia Art Cashin thuộc ngân hàng UBS nhận định việc S&P 500 phá mốc này đồng nghĩa với việc đợt điều chỉnh sẽ kéo dài lâu hơn. Chỉ số Dow Jones cũng hạ 450 điểm. Chỉ số bao gồm 30 mã chứng khoán mất 1.000 điểm sau hai ngày giao dịch vừa qua.
Nasdaq Composite thì giảm 1%. Chỉ số này có lúc hạ đến 1,2% và tăng thêm 0,5% Việc cổ phiếu Apple và Amazon tăng giá giúp chỉ số các cổ phiếu ngành công nghệ thoát khỏi mức đáy trong phiên giao dịch 5.2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.