Chứng khoán tăng mạnh phiên đầu năm Đinh Dậu

02/02/2017 18:54 GMT+7

Hôm nay 2.2, thị trường chứng khoán (TTCK) mở cửa giao dịch trở lại sau kỳ nghỉ tết âm lịch dài ngày.

Chỉ số VN-Index vượt lên ngưỡng 700 điểm ngay từ đầu phiên khiến các nhà đầu tư phấn khởi và đều kỳ vọng vào một năm mới tốt đẹp.
Hàng loạt cổ phiếu (CP) tăng giá khi thị trường mở cửa, trong đó nhóm CP blue-chip như VNM, PNJ, BVH, MSN… đóng góp khá tích cực giúp chỉ số VN-Index tăng mạnh.
Đóng cửa, VN-Index tăng thêm 5,9 điểm, đạt mức 703,18 điểm. Trong phiên này nhóm CP blue-chip trên sàn TP.HCM cũng là nhóm dẫn đầu về mức tăng giá. Bên cạnh đó khá nhiều CP ở nhóm thị giá trung bình và nhỏ cũng kịp tăng trần như 2 CP của "bầu" Đức là HAG và HNG, hay như LHG, NBB, TRC, DPR… Thị trường cũng chứng kiến nhóm CP ngành ngân hàng bứt phá và tăng giá đồng loạt như CTG, ACB, BID và EIB tăng trần.
Riêng chỉ số HNX-Index trên sàn Hà Nội giằng co và trong phiên bị giảm dưới mức tham chiếu khi nhiều CP có sự phân hóa rõ. Trong đó một số CP ngành bia rượu, ngân hàng tài chính… giảm giá. Tuy nhiên đến cuối phiên, HNX-Index vẫn kịp vươn lên và tăng thêm 0,18 điểm, đạt mức 84,64 điểm.
Thị trường khởi sắc kéo nhiều nhà đầu tư nhanh chóng quay trở lại giao dịch giúp thanh khoản giữ được ở mức trung bình như các phiên trước đó. Tổng cộng có hơn 103 triệu CP và chứng chỉ quỹ được giao dịch thành công với tổng trị giá 2.238,7 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.