Tin tài chính - chứng khoán

05/06/2008 22:44 GMT+7

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) ngày 10.6 sẽ triển khai dịch vụ gửi, rút tiền nhiều nơi tại TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng. Ngày 31.7, Agribank sẽ triển khai dịch vụ này trong phạm vi toàn quốc.

Với dịch vụ này, khách hàng có thể gửi, rút tiền tại bất cứ chi nhánh nào trong hệ thống của Agribank, tiền trên tài khoản của khách hàng sẽ được an toàn, bảo mật và hưởng lãi suất theo quy định. Trước mắt, Agribank cung cấp dịch vụ tiền gửi không kỳ hạn, tiết kiệm gửi góp, gửi tiết kiệm bậc thang. (Cù Anh Tuấn)

* Trả cổ tức. Công ty cổ phần Tập đoàn kỹ nghệ gỗ Trường Thành (TTF) sẽ trả cổ tức đợt 2/2007 bằng tiền mặt với tỷ lệ 10% (1.000 đồng/cổ phiếu); ngày giao dịch không hưởng quyền là 11.6; ngày chi trả là 30.6. Công ty cổ phần công nghệ viễn thông Sài Gòn (SGT) cũng trả cổ tức năm 2007 bằng cổ phiếu với tỷ lệ 10:3 (sở hữu 10 cổ phiếu cũ được nhận 3 cổ phiếu mới); ngày giao dịch không hưởng quyền là 11.6. (M.Phương)

* Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) ngày 3.6 đã gửi công văn cho các công ty niêm yết đề nghị thực hiện nghiêm túc việc trích lập dự phòng tổn thất các khoản đầu tư tài chính. Qua xem xét báo cáo tài chính quý 1/2008, HOSE thấy khá nhiều công ty niêm yết tham gia đầu tư chứng khoán nhưng chưa trích lập dự phòng. Trong khi thị trường chứng khoán liên tục giảm, việc trích lập dự phòng giúp cho doanh nghiệp đầu tư tài chính có nguồn tài chính để bù đắp những tổn thất có thể xảy ra; đảm bảo cho các doanh nghiệp phản ánh giá trị các khoản đầu tư tài chính không cao hơn giá cả trên thị trường tại thời điểm lập báo cáo tài chính. (M.Phương)

* Ngân hàng cổ phần Liên Việt (LienVietBank) ngày 4.6 đã chính thức khai trương chi nhánh đầu tiên tại số 50 đường Kim Liên mới, Q.Đống Đa (Hà Nội). Dịp này LienVietBank cũng đã ký kết hợp tác toàn diện với 2 đối tác: Tổng công ty thương mại Hà Nội (Hapro), Công ty kinh doanh mỹ nghệ vàng bạc đá quý - Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. (Thanh Thúy)

* Từ 3.6 - 2.8, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) phát hành kỳ phiếu dưới hình thức chứng chỉ ghi danh bằng tiền đồng, USD và EUR. Tổng trị giá phát hành kỳ phiếu tiền đồng lần này là 3.000 tỉ đồng, kỳ phiếu USD là 30 triệu USD và kỳ phiếu EUR là 20 triệu EUR. Mệnh giá tối thiểu là 50.000.000 đồng, 5.000 USD, hoặc 1.000 EUR. (T.Xuân)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.