Chuyến biển đầu năm 'săn' cá ngừ không hiệu quả

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
24/02/2021 14:55 GMT+7

Tàu câu cá ngừ đại dương xuyên Tết Nguyên đán 2021 lần lượt cập cảng Hòn Rớ (TP.Nha Trang). Tuy nhiên, số lượng cá đánh bắt được ít, số tàu có lãi sau khi trừ phí tổn không nhiều.

Sau chuyến ra khơi từ trước Tết Nguyên đán 2021, đến nay các tàu đánh bắt cá ngừ đại dương của ngư dân Khánh Hòa đã về cảng Hòn Rớ (xã Phước Đồng, TP.Nha Trang). Tuy nhiên, các tàu khai thác được số lượng cá không nhiều. 

 

Ông Bùi Thanh Hưng, chủ tàu KH 54309 TS ở xã Phước Đồng, cho biết: "Chuyến trước Tết Nguyên đán thì khá hơn, có lãi chia cho anh em ăn Tết. Chuyến này chỉ được hơn 20 con, đủ phí tổn. Không riêng tàu tôi mà nhiều tàu ra khơi đợt này đều khó khăn, 10 tàu khai thác cá ngừ thì chỉ tầm 3 tàu có lãi, còn lại đủ tổn hoặc lỗ".

Giá cá ngừ đại dương được thu mua ổn định nhưng số lượng khai thác được trong chuyến biển đầu năm không nhiều

Ảnh: Nguyễn Chung

Ông Trần Bé, chủ tàu KH 93879 TS, cũng chia sẻ: "Mọi năm đầu mùa thì thường khai thác được nhiều, kiếm sống được, nhưng không hiểu sao năm nay "vắng" cá hơn. Mỗi chuyến đi khoảng 18 - 22 ngày là về bờ, nhưng thực tế đợt này nhiều tàu vẫn còn nán lại ngoài biển để cố gắng đánh bắt thêm. Tàu tôi thuộc dạng khá, đánh bắt được 26 con cá ngừ đại dương, chứ nhiều tàu được có hơn chục con". 

 

Theo ông Nguyễn Trung Hiếu, Trưởng Ban quản lý cảng cá Hòn Rớ, những ngày gần đây, trung bình mỗi ngày có từ 20 - 30 tàu chuyên khai thác cá ngừ đại dương cập cảng. "Chuyến biển trước Tết Nguyên đán thì các tàu đánh bắt hiệu quả hơn, giá cả ổn định nên chủ tàu và thuyền viên đều có thu nhập khá. Chuyến biển đầu năm, giá cả vẫn ổn định khoảng 115.000 đồng/kg, tuy nhiên số lượng đánh bắt được lại không nhiều. Vì thế, một số tàu có lãi ít, còn đa phần thua hoặc hòa", ông Hiếu nói.

 
Tuy chuyến biển đầu năm không hiệu quả như mong đợi, nhưng sau khi về bờ, nhiều tàu cá vẫn đang tích cực chuẩn bị cho chuyến ra khơi tiếp theo, với hy vọng số lượng cá khai thác được sẽ cao hơn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.