Chuyển động mới trong ngành thực phẩm Mỹ

28/05/2015 08:43 GMT+7

(TNO) Một số chuỗi thức ăn nhanh và công ty thực phẩm lớn ở Mỹ vừa tuyên bố ngưng sử dụng chất phụ gia lạ trong thực phẩm, chuyển sang chỉ dùng các thành phần từ thiên nhiên.

(TNO) Một số chuỗi thức ăn nhanh và công ty thực phẩm lớn ở Mỹ vừa tuyên bố ngưng sử dụng chất phụ gia lạ trong thực phẩm, chuyển sang chỉ dùng các thành phần từ thiên nhiên. Động thái này hiện được giới chuyên gia đánh giá cao.

Tuyên bố của nhiều thương hiệu Mỹ là dấu hiệu cho thấy thực phẩm ở nước này đang dần lành mạnh hơn - Ảnh chụp màn hình trang CNN
CNN đưa tin tính đến nay, những thương hiệu tuyên bố việc chuyển đổi trên bao gồm: Pizza Hut, Dunkin' Donuts, Coca-Cola, McDonald's, Kraft, Taco Bell, Panera, Tyson Foods và Chipotle .
Cụ thể, công ty thực phẩm Tyson Foods và chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh McDonald's cam kết loại bỏ thuốc kháng sinh ra khỏi gà được chế biến trước lo ngại cho rằng việc sử dụng rộng rãi loại thuốc này sẽ khiến các vi khuẩn kháng thuốc gia tăng ở cả động vật và người.
Đối với Coca-Cola, tập đoàn này sẽ loại bỏ dầu thực vật có chất brôm - thành phần được sử dụng làm chất chống cháy trong nhựa, nội thất bọc và quần áo trẻ em - ra khỏi các sản phẩm của mình. Chất này có trong sản phẩm Fanta và Fresca.
Kraft, nhà sản xuất thực phẩm sẽ không dùng màu vàng nhân tạo trên các sản phẩm phô mai và mì ống. Màu vàng mới sẽ được tạo ra từ các gia vị như củ nghệ và ớt cựa vàng. Hương vị của mì và phô mai vẫn được giữ nguyên.
Chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh Pizza Hut và Taco Bell cho biết họ sẽ loại bỏ tất cả màu sắc và hương vị nhân tạo, sử dụng các nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên. Taco Bell chuyển từ việc sử dụng hạt tiêu đen nhân tạo sang hạt tiêu đen thực sự.
Hệ thống cà phê và công ty bánh rán Dunkin' Donuts thì loại bỏ titanium dioxide ra khỏi những chiếc bánh bột đường. Đây là loại chất được dùng trong kem chống nắng và các loại sơn.
Động thái của các thương hiệu thực phẩm và thức ăn nhanh Mỹ được giới chuyên gia nhận định là nỗ lực thực sự để tạo ra thực phẩm lành mạnh hơn cho người dùng và tốt hơn cho môi trường. Đó cũng là cách để đáp ứng nhu cầu về các sản phẩm tự nhiên đang ngày càng gia tăng của người tiêu dùng.
Mark Milstein, giáo sư quản lý và trưởng Trung tâm doanh nghiệp toàn cầu phát triển bền vững (Mỹ) cho biết: “Chúng tôi đang nhìn thấy sự chuyển đổi làm cho hệ thống nông nghiệp Mỹ bền vững hơn”.
Richard McCarthy, giám đốc điều hành Slow Food, người từ lâu chỉ trích việc ngành nông nghiệp công nghiệp, cũng tỏ ra lạc quan trước động thái của các nhà sản xuất thực phẩm. “Những gì từng được coi là phi thực tế nay đã trở thành một hoạt động thương mại tốt và thực tế. Dù các lời hứa trên chưa chắc dẫn đến sự thay đổi sâu sắc, nhưng nó thể hiện niềm tin về các sản phẩm luôn cần được tốt và sạch sẽ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.