CMO Techcombank: Thành công của thương hiệu là sự vượt trội của khách hàng mỗi ngày

23/09/2021 20:01 GMT+7

Giám đốc Khối Tiếp thị Thái Minh Diễm Tú cho rằng sự thành công của Techcombank nói chung và những người làm thương hiệu nói riêng là sự vượt trội hơn mỗi ngày của khách hàng.

Techcombank vừa lọt top 270 thương hiệu ngân hàng có giá trị cao nhất toàn cầu. Ngân hàng cũng đang hướng tới kỷ niệm 28 năm thành lập, với những chặng đường mới, thử thách mới.
Nhân dịp này, bà Thái Minh Diễm Tú, Giám đốc Khối Tiếp thị Techcombank, cũng chia sẻ những câu chuyện về cách làm thương hiệu của Techcombank.

Mỗi nhân viên là một đại sứ thương hiệu

- Techcombank đã trải qua hành trình 28 năm phát triển và đã trở thành một trong những ngân hàng dẫn đầu thị trường. Theo bà, đâu là những thành tựu lớn nhất của thương hiệu Techcombank? Bà có thể chia sẻ về các mục tiêu thương hiệu kỳ vọng của Techcombank sắp tới?
Theo cá nhân tôi, cách làm thương hiệu của Techcombank 28 năm qua khá bài bản, tiệm cận tiêu chuẩn quốc tế, thương hiệu thể hiện được sự tận tụy, ngày càng gia tăng lợi ích cho khách hàng, cho đối tác, từ đó, đưa ngân hàng ngày một tiến xa hơn.
Trong thời gian qua, tôi nhận thấy cách làm thương hiệu của Techcombank đã ngày càng rõ nét hơn và đi đúng định hướng mà tổ chức đưa ra.

Chúng tôi sẽ cải thiện từng hành động nhỏ nhất, đến những hành động lớn hơn để trả lời câu hỏi mình đã và đang làm gì để đem lại giá trị tốt hơn cho khách hàng, cho đối tác và nhà đầu tư?

Giám đốc Khối Tiếp thị Techcombank - Thái Minh Diễm Tú

Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục cải thiện từng hành động nhỏ nhất, đến những hành động lớn hơn để trả lời câu hỏi mình đã và đang làm gì để đem lại giá trị tốt hơn cho khách hàng, cho đối tác và nhà đầu tư, theo đúng tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” và tinh thần thương hiệu “Vượt trội hơn mỗi ngày”.
Tinh thần “Vượt trội hơn mỗi ngày” cũng không phải là điều gì quá đao to búa lớn, mà được hiện thực hóa bằng việc cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm của chúng tôi mỗi ngày để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Ví dụ, trong năm nay, chúng tôi đã ứng dụng công cụ tư vấn bảo hiểm số iTCBLife, vừa giúp khách hàng chủ động lập kế hoạch cho các mục tiêu cuộc sống, vừa góp phần nâng cao trải nghiệm khách hàng; đồng thời, phát triển thêm nhiều tiện ích thanh toán trên e-banking, tiếp tục nâng cao tính năng phát hành thẻ tín dụng online, nhận thẻ tại nhà, và đặc biệt, ra mắt tính năng eKYC để giúp định danh khách hàng trực tuyến 100%, đơn giản hóa các thủ tục xác minh giấy tờ để khách hàng có thể mở tài khoản online nhanh hơn, thuận tiện hơn.

Khi tổ chức có sự phát triển nhanh thì các hoạt động thương hiệu phải liên tục thay đổi, phải theo sát, theo kịp và hợp lý nhất.

Giám đốc Khối Tiếp thị Techcombank - Thái Minh Diễm Tú

Khi chuẩn bị ra mắt một sản phẩm hay dịch vụ mới, chúng tôi cũng luôn đặt câu hỏi liệu nó có giúp chuyển đổi trải nghiệm của khách hàng và làm cho cuộc sống vượt trội hơn không? Cùng rất nhiều những câu hỏi khác nữa mà chúng tôi luôn tự đặt ra. Và để trả lời cho những câu hỏi như vậy, tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” - “kim chỉ nam” của Techcombank sẽ được 12.000 cán bộ, nhân viên trong ngân hàng nhắc nhớ mỗi ngày để xác định được hướng đi và hành động đúng đắn, phục vụ khách hàng tốt hơn mỗi ngày.
- Giá trị thương hiệu Techcombank đã tăng đến 30% năm 2021 và vào top 270 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu, do Brand Finance xếp hạng. Đây là một mức tăng trưởng đáng nể, song đã đúng với kỳ vọng của Techcombank?
Chúng tôi không quá đặt nặng vấn đề giá trị thương hiệu mình phải đứng bao nhiêu, điều chúng tôi hướng tới là sự hài lòng của khách hàng, đối tác, nhà đầu tư. Chúng tôi luôn mong muốn khách hàng, đối tác, nhà đầu tư vượt trội hơn mỗi ngày để thành công. Và giá trị thương hiệu là một trong những thước đo lượng hóa cho những thành công đó. Tất nhiên, chúng tôi kỳ vọng giá trị thương hiệu của Techcombank sẽ sớm đạt mốc 1 tỉ USD.
- Techcombank là một trong những tổ chức tích cực thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, đồng hành cùng đất nước và người dân vượt qua dịch Covid-19. Bà có thể chia sẻ về những hoạt động ý nghĩa này?
Với bất cứ tổ chức nào, muốn phát triển bền vững đều phải chú trọng đến trách nhiệm xã hội.
Trong đợt dịch vừa qua, chúng tôi đã đóng góp tiền và nhiều hiện vật gồm máy thở, nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế trị giá đến hơn 400 tỉ đồng để đồng hành cùng các cơ quan chức năng chống dịch. Techcombank cũng là nhà tài trợ chính để xây dựng bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 của TP.Hà Nội đặt tại quận Hoàng Mai.

Để tiếp thị thành công thì phải hiểu được khách hàng

- Bà từng chia sẻ trong một bài phỏng vấn, "Marketing - thành công không chỉ là một đoạn quảng cáo hay". Vậy bà định nghĩa thế nào về sự thành công trong hoạt động thương hiệu nói chung và của Techcombank nói riêng?
Hoạt động thương hiệu là công cụ để phản ánh đúng thông điệp và định hướng mà một tổ chức muốn đem lại giá trị cho khách hàng. Tôi ít khi dùng từ “thành công”, nhưng tôi có thể chia sẻ rằng, để tiếp thị thành công thì phải hiểu được khách hàng của mình muốn gì, sản phẩm, giải pháp đưa ra cho khách hàng đúng chưa…
Ngoài ra mình phải xây dựng câu chuyện truyền thông gắn chặt với điều mà họ muốn truyền tải, đúng thông điệp mà họ cần, đúng nơi mà họ muốn.
Hiện tại, khi kỹ thuật số phát triển, hoạt động tiếp thị mang tính cá nhân hóa rất nhiều, câu chuyện thương hiệu sẽ phải rất khác với từng đối tượng, và đó cũng là thách thức cho mỗi một tổ chức trong việc tiệm cận hình ảnh của mình tới khách hàng.
- Là một người luôn góp mặt trong các giải marathon trong nước và quốc tế, bà sẽ cân bằng như thế nào giữa công việc của một Giám đốc Khối Tiếp thị bận rộn và niềm đam mê thể thao?
Tôi cho rằng nếu bạn có niềm đam mê, nếu bản thân thực sự muốn thì bạn sẽ cố gắng để đạt được mục tiêu. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình có thể chạy được 42 km cả, nhưng tôi được truyền cảm hứng và đã làm được.

Tôi luôn muốn tôi của ngày hôm nay phải tốt hơn tôi của ngày hôm qua và vượt trội hơn mỗi ngày.

Giám đốc Khối Tiếp thị Techcombank - Thái Minh Diễm Tú

Tôi nhận thấy việc vận động sẽ thay đổi thể chất và tinh thần của con người. Nó làm chúng ta có thể chất tốt hơn, tinh thần minh mẫn và nhiều năng lượng. Do đó, mỗi ngày, tôi luôn muốn làm tốt hơn ngày hôm qua, vượt trội hơn mỗi ngày, tập luyện tốt hơn, công việc tốt hơn, chăm sóc gia đình và con cái tốt hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.