'Có 99,9% cơ hội kiếm lời ở Trung Quốc’

28/06/2016 14:39 GMT+7

Hầu hết doanh nghiệp nước ngoài ở Trung Quốc đều hưởng lợi nhuận ngọt ngào từ khoản đầu tư của họ, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) ở thành phố Thiên Tân.

Theo CNBC, 180 CEO doanh nghiệp Trung Quốc và thế giới vừa tụ họp về WEF ở Thiên Tân. Marc Benioff, nhà sáng lập Salesforce.com, CEO Uber Travis Kalanick và nhà sáng lập Xiaomi Lei Jun là vài gương mặt nổi bật trong dàn lãnh đạo doanh nghiệp tham gia sự kiện. Giới lãnh đạo doanh nghiệp đã đặt nhiều câu hỏi cho Thủ tướng Trung Quốc về tình hình và các biện pháp cải thiện vấn đề kinh tế ở nước này.
Khi được ông Benioff hỏi về các thách thức cấp bách nhất của Đại lục và cách giới doanh nghiệp có thể phối hợp với Trung Quốc để khắc phục chúng, Thủ tướng Lý cho hay dù giới doanh nghiệp ngoại gặp nhiều vấn đề khi kinh doanh tại đây, họ vẫn thể hiện rất tốt.
“Thậm chí ngay cả khi bạn gặp một số khó khăn, rào cản nhất định trong quá trình này, tôi tin rằng nếu bạn nhìn vào nhiều năm đầu tư của công ty bạn, tôi có thể tự tin nói rằng với phần lớn giới đầu tư nước ngoài, họ nhìn thấy lợi nhuận khá cao từ các khoản đầu tư của họ ở Trung Quốc”, ông Lý nói.
Thủ tướng Trung Quốc sau đó nhận tiếng cười từ hàng ghế khán giả khi nói thêm: “Đó không chỉ là phần lớn, tôi nghĩ nó là hơn 99,9%”.
Trả lời câu hỏi về cách thức quản lý sản xuất dư thừa trong một số ngành công nghiệp, ông Lý cho hay: “Chúng tôi đã làm chăm chỉ để hạ bớt dư cung, chủ yếu trong các lĩnh vực thép và than đá. Vài năm tới, chúng tôi kỳ vọng sẽ giảm 100-150 triệu tấn công suất thép dư thừa và 800 triệu tấn công suất ngành công nghiệp than. Điều này liên quan đến công ăn việc làm của 2 triệu người”.
Ngoài ra, ông Lý cho biết việc bảo vệ trước các rủi ro tài chính hệ thống và khu vực, cải cách và cải thiện quy định tài chính sẽ là những biện pháp mà Trung Quốc thực hiện nhằm tăng cường sức mạnh thị trường vốn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.